Quảng Bình: Mưa lũ phức tạp, học sinh toàn tỉnh nghỉ học

19/10/2020 17:03

Do tình trạng ngập lụt nghiêm trọng xảy ra trên diện rộng, diễn biến phức tạp và có khả năng còn kéo dài, Sở GD&ĐT Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học

Sáng 19/10, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Bình cho biết, Sở này đã có thông báo gửi trưởng các đơn vị trực thuộc sở; các trưởng phòng GD&ĐT; giám đốc trung tâm giáo dục dạy nghề các huyện, thị xã, thành phố, yêu cầu chủ động các biện pháp phòng, chống, bảo đảm an toàn cho học sinh và cơ sở vật chất trường lớp.

Đặc biệt, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, các đơn vị cho học sinh, học viên toàn tỉnh nghỉ học cho đến khi có công văn chỉ đạo mới từ Sở GD&ĐT.

Nhiều trường học tại Quảng Bình đã bị ngập sâu trong nước

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Quảng Bình cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành Giáo dục tổ chức bộ phận trực ban, huy động lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng ứng phó với diễn biến của mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”.

Các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng của địa phương, theo dõi sát diễn biến của mưa lũ để có biện pháp ứng phó kịp thời. Đối với các vùng có nhiều sông, suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao cần tuyên truyền cho học sinh nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.

Các cơ sở giáo dục điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên tổ chức túc trực, kiểm tra, sẵn sàng ứng phó và phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho người dân tránh trú lũ lụt trong điều kiện cho phép.

Theo ghi nhận, đến sáng nay 19/10, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã bị ngập sâu trong nước, nhất là huyện Lệ Thủy, huyện Quảng Ninh.

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình: Mưa lũ phức tạp, học sinh toàn tỉnh nghỉ học" tại chuyên mục Giáo Dục.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục