HyperCreative 2025 là cuộc thi tìm kiếm Ngôi sao Sáng tạo nội dung trên TikTok tại miền Bắc do CLB Kỹ năng Truyền thông C.S.C thuộc Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Trở lại năm thứ 2 với chủ đề “Đổi màu bật sắc”, HyperCreative 2025 kỳ vọng trở thành hành trình khơi nguồn sáng tạo và tôn vinh tinh thần dám khác biệt của người trẻ.

Sân khấu đêm Chung kết quy tụ dàn Ban Giám khảo quyền lực, sẵn sàng “cầm cân nảy mực” tìm ra chủ nhân các ngôi vị danh giá nhất. (Ảnh: BTC)
Chung kết HyperCreative 2025 “Bật Sắc Hoạ Dấu Ấn” tạo cơ hội để các đội thi thể hiện khả năng đóng vai là một công ty truyền thông, xây dựng và trình bày chiến dịch truyền thông trên TikTok cho Nhà tài trợ. Nhiều đội cho thấy sự chủ động trong việc nghiên cứu hành vi người dùng, lựa chọn thông điệp trọng tâm và trình bày lộ trình thực thi có tính khả thi cao.

Đội thi AVENGERS gây ấn tượng với đề xuất “Trạm cứu hộ làn da” (Ảnh: BTC)
Điểm dễ nhận thấy trong mùa thi năm nay là hầu hết các đội đều tìm được góc nhìn mới cho chiến dịch. Các thí sinh lựa chọn một hướng tiếp cận cụ thể và đào sâu vào nó, vừa tạo thành một kênh booking rõ ràng, vừa làm nổi bật dấu ấn riêng của chiến dịch gốc.
Nhận xét về yếu tố quan trọng chinh phục được nhãn hàng, chị Ngô Phương Vy (Account Manager Le Bros) chia sẻ: “Nhìn chung, mỗi đội đều có thế mạnh và hạn chế riêng. Tuy nhiên, kỳ vọng của khách hàng luôn rất lớn, vì vậy cách các bạn khai thác đề bài sẽ quyết định việc giải bài tốt hơn, thậm chí tốt nhất. Đội nào hiểu đúng vấn đề, tập trung vào trọng tâm, hôm nay sẽ có kết quả tốt”.

Hiểu đề đúng, giải bài trúng là những tiêu chí chị Ngô Phương Vy nhấn mạnh khi đánh giá dàn thí sinh năm nay. (Ảnh: BTC)
Ở góc độ chuyên môn truyền thông - marketing, anh Phạm Củ (Giám đốc Phát triển Network Meta Multimedia) cho rằng: “Điều cả 8 đội làm tốt và khiến mình bất ngờ là khả năng phân tích thị trường và nhãn hàng. Các bạn đều chứng tỏ được bản lĩnh và kiến thức chuyên môn qua cách khai thác trong đề bài một cách sắc bén. Đây là điều mà có lẽ 10 năm trước, chỉ các nhà truyền thông chuyên nghiệp mới có thể làm được”.

Anh Phạm Củ đưa ra những nhận xét chuyên môn, giúp các đội hiểu sâu hơn về tiềm năng thực tiễn của chiến dịch. (Ảnh: BTC)
Bước sang phần hai, màn tranh biện giữa hai đội top 2 là Enchantix và CREATIVE HUNTER trở thành điểm nhấn nổi bật của đêm Chung kết. Các thí sinh không chỉ bảo vệ chiến lược của mình bằng lập luận trực diện mà còn phải phản hồi những chất vấn liên quan đến tính khả thi, hiệu suất kỳ vọng và rủi ro phát sinh trong quá trình triển khai. Cách đặt vấn đề, phản hồi và khai thác điểm yếu của đối thủ cho thấy cả 2 đội thi đã tiếp cận tư duy chiến lược một cách thực tế hơn, gần với môi trường nghề nghiệp.

Vòng tranh biện tạo điểm nhấn với lập luận sắc bén và chất vấn, phản hồi trực diện. (Ảnh: BTC)
Về chất lượng phần tranh biện, chị Ngô Phương Vy đánh giá: “Cả hai đội đều thể hiện trọn vẹn phần thi của mình. Mình chỉ ước năm sau Ban Tổ chức có thể mở rộng phần tranh biện để thấy rõ hơn năng lực của các bạn. Thực tế, vấn đề không phải đội nào tốt hơn, mà là đội nào phù hợp hơn với nhu cầu của nhãn hàng”.

Chị Ngô Phương Vy đưa ra những lời đóng góp chân thành, giúp các thí sinh nâng cao thêm về kỹ năng tranh biện trước công chúng. (Ảnh: BTC)
Ban Giám khảo cũng thống nhất rằng khả năng xử lý câu hỏi tình huống là một trong những yếu tố thể hiện rõ nhất bản lĩnh nghề nghiệp của sinh viên. CREATIVE HUNTER đã cho thấy sự bình tĩnh, tư duy logic và cách điều chỉnh lập luận linh hoạt theo diễn biến tranh biện. Chính bản lĩnh ấy đã đưa đội thi chạm tới ngôi vị Quán quân của HyperCreative 2025.

Đội thi CREATIVE HUNTER bứt phá trong phần xử lý tình huống với tư duy sắc bén và lập luận nhất quán. (Ảnh: BTC)
Chung kết HyperCreative 2025 kết thúc với chiến thắng thuộc về CREATIVE HUNTER. Những dấu ấn được thể hiện tại cuộc thi tiếp tục khẳng định đây là môi trường rèn luyện cần thiết, giúp người học thích ứng tốt hơn với yêu cầu thực tế của lĩnh vực truyền thông.