Trải nghiệm sắc màu Hàn Quốc, Nhật Bản… ngay tại Thủ đô

18/11/2020 14:53

Nhằm tạo cơ hội cho người dân trải nghiệm nét đẹp văn hóa Hàn Quốc, Nhật Bản, trong thời gian diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - Hà Nội 2020 (VITM) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, cơ quan xúc tiến du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản tổ chức chương trình trải nghiệm sắc màu văn hóa.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, với chủ đề “Imagine Your Korea - Khám phá Hàn Quốc theo cách riêng của bạn”, trong thời gian diễn ra VITM 2020 (18 - 21/11), các DN Hàn Quốc không chỉ giới thiệu những thông tin du lịch mà còn mang tới nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa như: Mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí; xem trình diễn K-Pop Cover Dance; tự làm vòng tay Hàn Quốc; giải đố nhận quà…

Đặc biệt, khách tham quan còn có cơ hội chụp hình với những chú mascot mặc trang phục truyền thống Hanbok lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, và ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Hàn Quốc thông qua những thước phim được trình chiếu trên màn hình LED tại gian hàng.

Trưởng đại diện KTO Park Jong Sun cho biết, theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, trong năm 2018, Hàn Quốc đã đón hơn 457.000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng hơn 40% so với năm 2017. Năm 2019, con số này tăng lên hơn 553.000 lượt khách Việt Nam, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2018. Những con số này khẳng định vị trí dẫn đầu của Việt Nam, là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới đối với du lịch Hàn Quốc trong những năm qua.

TOUR HÀN QUỐC MÙA THU - SEOUL-NAMI - EVERLAND-NÔNG TRẠI LÊ/TÁO

Ảnh minh họa nguồn internet

“Tuy nhiên, 2020 là năm đặc biệt khó khăn đối với ngành du lịch toàn cầu, và khách du lịch không thể thực hiện những chuyến đi du lịch nước ngoài như mong muốn do Covid-19Thông qua việc tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2020 lần này, KTO hy vọng sẽ thu hút trở lại sự quan tâm của khách du lịch Việt Nam với điểm đến Hàn Quốc. Đồng thời, KTO cũng sẽ đồng hành cùng với các công ty du lịch để thúc đẩy sự phục hồi của thị trường du lịch, ngay sau khi các đường bay kết nối hai quốc gia được thiết lập lại trong thời gian tới; từ đó thúc đẩy trở lại sự giao lưu du lịch giữa hai quốc gia” - ông Park Jong Sun nói.

Trong thời gian diễn ra VITM, theo Văn phòng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, gian hàng Visit Japan tại hội chợ VITM sẽ tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa Nhật Bản như: Vẽ hình mèo Maneki Neko nghệ thuật lên tay, tô tượng, gấp giấy Origami theo phong cách Nhật Bản, viết chữ thư pháp, mặc thử áo Yukata truyền thống và chụp hình trên phông nền phong cảnh của Nhật Bản. Du khách có thể tìm hiểu thông tin về du lịch Nhật Bản thông qua tờ rơi, video, tham gia minigame và nhận nhiều phần quà độc đáo.

Cung điện Gyeongbokgung - nơi phải trải nghiệm khi đến Hàn Quốc - Blog  Inspitrip

Ảnh minh họa nguồn internet

Trưởng đại diện JNTO Việt Nam Takahashi Ayumi cho biết: "Cùng với những điểm đến đã được du khách Việt Nam lựa chọn nhiều như Tokyo, núi Phú Sĩ, Kyoto, Osaka; lần này, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu sự hấp dẫn của nhiều vùng miền địa phương khác của Nhật Bản thông qua các video được chiếu cũng như các tờ rơi, ấn phẩm đặt tại gian hàng. Hy vọng du khách có được những trải nghiệm thú vị với du lịch Nhật Bản, ngay trong giai đoạn hiện nay khi chưa thể thực hiện được những chuyến đi".

Hà Vy
Nguồn http://kinhtedothi.vn/trai-nghiem-sac-mau-han-quoc-nhat-ban-ngay-tai-thu-do-402067.#html

Bạn đang đọc bài viết "Trải nghiệm sắc màu Hàn Quốc, Nhật Bản… ngay tại Thủ đô" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục