Mẹo nấu canh rong biển bổ dưỡng cho ngày lạnh, vừa ngon lại khử hết mùi tanh

21/12/2020 16:28

Rong biển là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên, cách nấu canh rong biển vừa ngon lại khử hết mùi tanh không phải ai cũng biết.

Chuẩn bị:

- Rong biển

- Tôm tươi

- Trứng

- Tinh bột ngô

- Nước tương nhạt

- Hành lá, muối, dầu ăn, hạt tiêu

Cách làm:

- Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ, làm sạch. Cho vào máy xay, thêm 2 thìa tinh bột, một lòng trắng trứng, một thìa muối, một ít hạt tiêu, xay cho nhuyễn.

- Rong biển ngâm 10 phút cho nở mềm, rửa nhiều lần lại với nước sạch cho hết mùi tanh.

Mẹo nấu canh rong biển bổ dưỡng cho ngày lạnh, vừa ngon lại khử hết mùi tanh - Ảnh 1

Ảnh minh họa nguồn internet

- Cho trứng vào bát và đảo đều. Cho chảo lên bếp, để lửa nhỏ. Đổ trứng trực tiếp vào chảo chống dính mà không cần cho dầu, nhấc chảo lên và lắc đều. Sau khi chiên cho đến khi trứng đông lại, định hình thì lật mặt và chiên nốt mặt kia cho chín là được, cho trứng ra đĩa.

- Sau khi để trứng nguội, cuộn lại và cắt thành các sợ dài có chiều rộng 1cm. Để riêng sử dụng sau.

- Đổ một ít dầu ăn vào chảo, cho phần đầu hành lá thái nhỏ vào phi thơm, xào phần đầu tôm cho đến khi nó đổi màu. Đổ một bát nước lớn, đậy nắp nồi, nấu đến khi súp sủi bọt thì mở nắp ra, vớt bỏ đầu tôm.

- Hạ nhỏ lửa, đeo găng tay, nặn phần tôm xay nhuyễn lúc đầu thành các viên tròn nhỏ vừa ăn rồi cho vào nồi. Khi đã nặn xong hết phần tôm xay, vặn lửa lớn và đun sôi.

Mẹo nấu canh rong biển bổ dưỡng cho ngày lạnh, vừa ngon lại khử hết mùi tanh - Ảnh 2

Ảnh minh họa nguồn internet

- Thả rong biển vào nồi, thêm trứng thái sợi vào. Thêm 1 thìa muối và một thìa nước tương nhạt, đun sôi lại. Lưu ý, gia vị tùy chỉnh theo khẩu vị. Nấu khoảng 1 phút là xong.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)
Nguồn https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/meo-nau-canh-rong-bien-bo-duong-cho-ngay-lanh-vua-ngon-lai-khu-het-mui-tanh-a350069.htmlssdc

Bạn đang đọc bài viết "Mẹo nấu canh rong biển bổ dưỡng cho ngày lạnh, vừa ngon lại khử hết mùi tanh" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục