Làm gì để tránh bị da khô, nứt nẻ trong mùa đông?

23/12/2020 22:23

Mùa đông thường khiến da bị khô, nứt nẻ, khiến nhiều người cảm giác đau đớn, khó chịu. Vậy phải làm gì để tránh những tình trạng này?

Không tắm lâu, tắm nhiều lần trong ngày

Các bác sĩ khyên rằng, để không bị gặp phải tình trạng da khô, cần chú ý, không nên tắm lâu quá hoặc dùng lượng sữa tắm nhiều quá. Đặc biệt, cần lưu ý, không nên vì muốn sạch mà tắm hoặc rửa nhiều lần trong ngày.

Ảnh minh họa nguồn internet

Theo các chuyên gia y tế, vào mùa đông nên tắm 1-2 ngày 1 lần. Trường hợp những người có da nhạy cảm, cơ địa dễ dị ứng thì 2-3 ngày mới nên tắm 1 lần để tránh làm tổn thương da.

Tuy nhiên, bạn cũng cần biết cách vệ sinh cá nhân vào những ngày không tắm bằng cách chỉ lau rửa da nhẹ nhàng bằng nước ấm.

Đặc biệt, tuyệt đối không nên tắm nước quá nóng vào mùa đông. Bởi nước nóng có thể khiến da của bạn bị khô, ngứa và lão hóa. Vì vậy, cần đảm bảo nhiệt độ của nước tắm ở mức nhiệt ấm vừa đủ và cũng nên rút ngắn thời gian tắm, ngâm bồn cũng là cách hữu hiệu bảo vệ làn da.

Dưỡng ẩm từ bên trong

Các bác sĩ chỉ ra rằng, da bị khô, bị nứt nẻ và thô ráp về mùa đông do thiếu chất nhờn làm mềm và ẩm da. Khi da khô sẽ dẫn đến bị lão hóa, điều này gây hậu quả không nhỏ cho chị em phụ nữ. Vậy, khi chăm sóc da khô, nhất là vào mùa lạnh, điều quan trọng đầu tiên là phải bổ sung cho da một lượng acid béo.

Ảnh minh họa nguồn internet

Theo các chuyên gia, acid béo không chỉ dưỡng ẩm cho làn da mà còn đóng vai trò quan trọng để duy trì một làn da khỏe mạnh cũng như đảm bảo hệ thần kinh của cơ thể hoạt động nhịp nhàng. Chất này được tìm thấy nhiều trong cá và các loại hạt, do đó, hãy tăng cường ăn các loại thực phẩm này để dưỡng ẩm cho da nhé.

Bên cạnh đó, vào mùa đông, nước rất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt với những ai có làn da khô. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống khoảng 2 lít mỗi ngày để da ẩm hơn và hạn chế dùng các thực phẩm cay, nóng và có tính kích thích vì các chất này sẽ càng làm da khô hơn.

Bạn không nhất thiết chỉ uống nước lọc, có thể thay thế bằng các loại nước ép hoa quả, để cung cấp thêm các vitamin, đặc biệt là cam, chanh, bưởi,…

Phạm Hiền
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Làm gì để tránh bị da khô, nứt nẻ trong mùa đông?" tại chuyên mục Làm đẹp.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục