KỲ CO VẺ ĐẸP TUYỆT VỜI VEN BIỂN MIỀN TRUNG

26/04/2021 21:23

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn hơn 20 km về phía Đông Nam, bãi biển Kỳ Co. được coi là một địa danh kỳ thú. Với 2 mặt giáp núi và một mặt biển; thích hợp cho việc di chuyển bằng ôtô và xe máy, đây được coi là một trong những địa danh du lịch tuyệt vời của tỉnh Bình Định.

 Bãi biển Kỳ Co thuộc tỉnh Bình Định

Tới bãi biển Kỳ Co du khách dễ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ kì vĩ và thiên nhiên hòa hợp. Từ xa, có thể nhìn thấy núi non hùng vĩ, đến gần, những tầng cây xanh rợp bóng mát, không khí thoáng đãng cùng với gió thổi mang theo vị mặn đặc trưng của biển và dễ dàng  mường tượng ra hướng vòng cung như vầng trăng khuyết của bãi biển này.

Đến với bãi biển Kỳ Co du khách cảm nhận được điều thú vị trước dải cát trắng chạy dài, mềm mịn và những hàng cây xanh rợp mát với bóng dừa rủ xuống bãi, bờ biển đẹp. Điều đặc biệt là nước ở đây nông và rất mát, người ta có thể thỏa thích thả mình trong làn nước xanh màu ngọc bích, bơi ra xa bờ hàng trăm mét, nước cũng mới chỉ ngang đến cổ và còn gì thú vị hơn khi chán chê nô đùa với làn nước trong xanh, du khách lại có thể để chân trần dạo bộ bên những dặng dừa, đâu đó vọng ra đôi khúc tình ca về biển và khung cảnh càng trở nên huyền ảo hơn dưới nắng mặt trời.

Bãi biển Kỳ Co đẹp lung linh như một kho báu chất đầy đá quý với những tia nắng mặt trời chiếu trên mặt nước trong xanh, trông xa lấp lánh như rát bạc và những hạt cát óng ánh như kim cương bé nhỏ hòa cùng. Tại Kỳ Co, những phiến đá như được gắn kết chặt chẽ với nhau, khi triều lên mang theo nước ùa vào giữa các khe đá, tạo nên những mặt hồ tuyệt đẹp; nước không trôi xuống mà như muốn níu giữ, lắng đọng vào trong lòng đá, nô đùa, nũng nịu dưới chân núi như những đứa trẻ nghịch ngợm trông rất thơ mộng.

Vào mỗi buổi sáng khi mặt trời vừa ló rạng, nước biển Kỳ Co trong xanh phẳng lặng như tấm gương phản chiếu bầu trời. Người ta có thể ra biển từ rất sớm để ngắm bình minh với những giọt sương mai còn đọng lại trên phiến lá, rơi từng giọt nhỏ vào lòng cát mịn. Thật yên tĩnh, thanh bình dễ chịu với ánh mặt trời dần hiện ra sau làn sương mây mờ mờ, ảo ảo và những con thuyền chập trùng xuất hiện cùng với câu hát khoan hò dường như để chào đón một ngày rạng rỡ bội thu.

Không chỉ có vậy, Kỳ Co còn có nhiều vách đá lớn, phần chân vuông vắn, càng lên cao càng nhọn hoắt, nhô lên trông như những chiếc tháp nhỏ chọc lên bầu trời. Khi nước thủy triều rút xuống một con đường men theo vách đá hiện ra; du khách có thể đi dọc theo gần bờ vực núi để ra thăm biển. Lội trong làn nước mát lành, đùa nghịch cùng sóng biển, lật những cọng rong, rêu biển để bắt những động vật biển bé nhỏ li ti.

Những tháp đá bãi biển Kỳ Co khi nước triều rút xuống

Đặc biệt, đến biển Kỳ Co du khách sẽ được ngắm nhìn san hô ở Bãi Dứa. Vào những ngày nắng đẹp, không bị mây mù u ám với những đồ dùng cần thiết như áo phao, kính dâm… là có thể bơi trên mặt nước, ngắm nhìn cảnh sắc biển trời và những dặng san hô nhiều mùa sắc lạ, hoặc có thể thuê thuyền hay cano để khám phá biển cả, câu cá, theo thuyền ngư dân ra biển xem công việc đánh bắt hải sản thường ngày.

Lặn biển ngắm san hô, đi bộ và khám phá các loài động, thực vật dưới đáy biển chắc chắn sẽ là dấu ấn đặc biệt khi đến với biển Kỳ Co. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, những nơi có nhiều san hô có thể khiến chân bị bị rách toác nếu không cẩn thận, hãy quan sát kỹ hoặc có thể đi giày lặn để đảm bảo cho độ an toàn.

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, Kỳ Co mang vẻ đẹp hoang sơ dễ làm say dắm lòng người. Đến với bãi biển Kỳ Co, du khách có thể hòa mình vào làn nước trong xanh để cảm nhận sự thú vị và tuyệt vời của bãi biển này. Cùng với vui chơi khám phá một vùng rộng lớn, đến Kỳ Co, người ta còn có thể tham gia nghỉ dưỡng tại hồ Suối và cầu Hang Yến. là những nơi trải nghiệm đầy thú vị không thể dễ dàng bỏ lỡ.

Một địa danh khó bỏ qua là vùng Eo Gió. Eo Gió cách bãi biển không xa, nhưng không thua kém bất kỳ một nơi nào khác trong vùng ven biển miền Trung. Eo Gió sở hữu làn nước trong xanh bên bờ cát vàng óng ánh; ngày ngày, những con sóng vỗ rì rào đập vào bờ đá gập ghềnh, tung bọt trắng xóa, đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến Eo Gió, du khách sẽ không thể quên được những trải nghiệm đi dạo trên đường bộ ven biển giữa lưng chừng của núi non cao hùng vĩ.

Không chỉ đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, đến Kỳ Co du khách còn được thưởng thức nhiều món đặc sản vô cùng thú vị; nhất là những món hải sản tươi ngon, được chế biến ngay sau khi đánh bắt như bào ngư, mực tươi, cua biển, tôm hùm,..và nhất là nếm thử món nhum nướng đầy thi vị.

Hải sản ở Kỳ Co

Còn gì thích thú hơn khi cả gia đình cùng ngồi trên triền cát, hưởng luồng gió biển mát rượi thổi vào để cùng quây quần nướng nhum và thưởng thức ngay tại bãi biển. Nhum biển thơm ngon, thịt ít nhưng rất chắc, múi thịt kết dính vào nhau trông như những múi cam. Người dân cho biết, nhum bắt về, được bổ đôi, làm sạch thịt, trút bỏ dạ dày, tẩm ướp gia vị rồi nướng.Thịt nhum thanh mát, ngon đã làm siêu lòng biết bao khách du lịch đến với Kỳ Co.

Ngoài nhum, ở đây còn có ốc nướng và thịt bào ngư. Ốc biển nướng tỏa hương nghi ngút, làm nao lòng người, mới ngửi thôi cũng đã thấy thèm. Ốc có thể chế biến thành nhiều món nướng ngon miệng; còn cháo bào ngư lại là một lựa chọn tuyệt vời; cháo ngọt, thơm, nóng, giàu chất dinh dưỡng, đó là thứ quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng. Thú vui khác không thể  bỏ qua là đi du ngoạn trên chiếc thuyền nan, câu những con mực tươi ngon nhất, tự tay chế biến và hưởng thụ thành quả do mình làm ra.

Bãi biển Kỳ Co là địa điểm du lịch hấp để vui chơi cùng cả gia đình. Những ai đã từng ghé thăm bãi biển đẹp này đều có mong muốn được quay trở lại để được đắm mình trong làn nước biếc xanh và được tận hưởng những ngày nghỉ ngơi thú vị,/.

Địa chỉ liên lạc Lê Thành Ý 19b/668 Đường Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ Hà Nội

                            Mob 0829848231; Email Lethanhy 05@gmail.com

 

Bạn đang đọc bài viết "KỲ CO VẺ ĐẸP TUYỆT VỜI VEN BIỂN MIỀN TRUNG" tại chuyên mục Văn hóa - Thông tin.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục