Khánh thành nhà tình thương cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

16/12/2020 15:45

Ngày 16/12, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP Móng Cái phối hợp với Phòng LĐ,TB&XH thành phố cùng một số đơn vị hảo tâm tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho hai em Vi Quốc Long, Vi Hồng Ánh tại thôn 10A, xã Hải Xuân, TP Móng Cái.

Hai em Long, Ánh hiện đang là học sinh của Trường THPT Trần Phú. Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khi bố mẹ không may qua đời lúc 2 em còn nhỏ tuổi. Được dì ruột và họ hàng cưu mang, tuy nhiên cuộc sống hai em vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Nhờ sự chắp mối của các đơn vị, ngôi nhà được xây dựng từ cuối tháng 9/2020 đến nay đã được hoàn thiện trên diện tích 84 mét vuông. Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà khoảng 250 triệu đồng. Trong đó, Tổ từ thiện Chính Tâm Hạ Long và Nhóm từ thiện “Quảng Ninh thân yêu” đã hỗ trợ với số tiền 52 triệu đồng; Câu lạc bộ Nữ doanh nhân TP Móng Cái hỗ trợ 5 triệu đồng cùng nhiều sự chung tay đóng góp của các nhà hảo tâm khác.

Ảnh minh họa nguồn internet

Đặc biệt, Nhóm từ thiện Đồng Tâm Quảng Ninh đã nhận đỡ đầu 2 cháu với số tiền 1 triệu đồng mỗi tháng để lo cho các cháu học tập, sinh hoạt, đồng thời giúp đỡ mua sắm cho các cháu một số đồ dùng nội thất như: Bàn ghế, giường tủ, bàn học, téc nước, ti vi, bình nóng lạnh… với tổng trị giá 40 triệu đồng.

Những sự giúp đỡ nhiệt tình, kịp thời của các nhà hảo tâm đã giúp 2 cháu ổn định cuộc sống, tạo động lực để các cháu vượt lên khó khăn, phấn đấu học tập, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội.

Hải Ninh – Nguyễn Đức (Trung tâm TT-VH Móng Cái)
Nguồn http://baoquangninh.com.vns/xa-hoi/202012/khanh-thanh-nha-tinh-thuong-cho-tre-em-co-hoan-canh-kho-khan-2513335/

Bạn đang đọc bài viết "Khánh thành nhà tình thương cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn" tại chuyên mục Giáo Dục.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục