Giảng viên ĐH Thái Bình một lòng hướng sinh viên đến ‘y đức’

31/03/2021 09:16

Là giảng viên trường Đại học Y Dược Thái Bình, TS. Phan Thanh Lương luôn tâm niệm, bên cạnh những kiến thức y khoa, nhiệm vụ quan trọng nhất của người thầy là truyền cho sinh viên 2 chữ “y đức”.

Giảng viên ĐH Thái Bình một lòng hướng sinh viên đến ‘y đức’
Thầy giáo Phan Thanh Lương (áo vàng)

Thầy giáo, TS. Phan Thanh Lương là giảng viên khoa Ngoại, Đại học Y Dược Thái Bình. Anh chia sẻ: “Từ khi bước vào nghề y, tôi chưa bao giờ nguôi trăn trở về 2 tiếng “y đức”. Tôi cho rằng khi có y đức, người thầy thuốc sẽ biết cách trau dồi năng lực, nâng cao bản thân để mang đến những giá trị đích thực cho bệnh nhân”.

Trong suốt nhiều năm giảng dạy, TS. Phan Thanh Lương luôn coi trọng việc lồng ghép kinh nghiệm thực tế, những bài học về y đức trong mỗi bài giảng. Anh luôn nhấn mạnh với sinh viên: “Từng mũi tiêm, từng đường dao đều phải đặt tính mạng, sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu và không bao giờ được phép chủ quan, bất cẩn. Vì nếu chỉ cần xảy ra sai sót, cái giá phải trả đôi khi sẽ rất đắt, mang đến nỗi đau không thể xoa dịu đối với gia đình bệnh nhân”. Trước khi rèn luyện tay nghề, sinh viên đều phải hiểu được tầm quan trọng và trách nhiệm lớn lao khi lựa chọn nghề này.

Giảng viên ĐH Thái Bình một lòng hướng sinh viên đến ‘y đức’
Thầy Phan Thanh Lương yêu thích những thú vui tao nhã

Cùng với đó, TS. Phan Thanh Lương cũng chia sẻ về những “trái ngọt” trong nghề khi bác sĩ làm việc hết mình bằng cái tâm. Đó là niềm vui khi chứng kiến bệnh nhân hồi phục, người bệnh vượt qua “cửa tử”; là sự xúc động khi thấy những giọt nước mắt hạnh phúc của gia đình bệnh nhân.

“Những điều này chính là món quà to lớn nhất mà tôi nhận được trong nhiều năm hành nghề. Nghề thầy thuốc là nghề cao quý, vì vậy thành quả cũng không thể đong đếm bằng tiền bạc, mà đó là sự biết ơn, trân trọng của bệnh nhân dành cho mình. Nhờ đó, mình sẽ tiếp tục có động lực để theo đuổi và cứu sống nhiều bệnh nhân hơn nữa”, TS. Phan Thanh Lương bày tỏ.

Giảng viên ĐH Thái Bình một lòng hướng sinh viên đến ‘y đức’
 

Nhiều sinh viên của TS. Phan Thanh Lương xúc động khi nghe những câu chuyện thực tế về nghề y, về trách nhiệm và tình người. Một sinh viên chia sẻ: “Đó là những bài học quý giá nhất mà chúng tôi được thầy Phan Thanh Lương dạy. Dù làm bất cứ nghề gì cũng cần cái tâm, làm bác sĩ lại càng cần đặt tấm lòng lên trên hết”.

Với những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và y học nước nhà, năm 2017, TS. Phan Thanh Lương được trao tặng danh hiệu cao quý “Thầy thuốc ưu tú”. Với anh, danh hiệu này là động lực để tiếp tục nỗ lực nghiên cứu, giảng dạy, đào tạo những bác sĩ có tâm, có tầm.

Giảng viên ĐH Thái Bình một lòng hướng sinh viên đến ‘y đức’
 

TS. Phan Thanh Lương bày tỏ: “Tôi chưa bao giờ hối hận vì chọn bồi đắp y đức cho sinh viên. Tôi tin tưởng rằng sinh viên của tôi sẽ là những bác sĩ chân chính, tiếp tục viết nên truyền thống tốt đẹp của trường Đại học Y Dược Thái Bình”.

Lệ Thanh
Nguồn https://vietnamnet.vn/vn/thi-truong-tieu-dung/giang-vien-dh-thai-binh-mot-long-huong-sinh-vien-den-y-duc-721825.html

Bạn đang đọc bài viết "Giảng viên ĐH Thái Bình một lòng hướng sinh viên đến ‘y đức’" tại chuyên mục Kinh Tế - Thị Trường.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục