Đêm nhạc đặc biệt của những người “Đi gieo miền cảm xúc” và chữa lành vết thương tâm hồn

19/10/2020 15:56

Trong buổi tối ngày 18 tháng 10 năm 2020. Tại The vuon - tầng 3 - D2 - Giảng Võ, đã diễn ra chương trình “Hiểu càng sâu - thương càng rộng” hát nhạc Phật Giáo, do ca sĩ Cao Hồng (Thiên sứ tình yêu, Viện trưởng viện Chiến Lược và truyền thông quốc tế) - Trưởng ban tổ chức chương trình, ca sĩ Hiền Anh (Sao mai) - Chủ tịch quỹ Phúc Ân Minh - Phó trưởng ban tổ chức, MC Thanh Liêm và Doanh nhân Thu Hiền, cùng toàn bộ ê kíp thực hiện chương trình.

Khởi nguồn bắt đầu từ Duyên 1, năm 2019. Bắt đầu từ khi nữ ca sĩ Hiền Anh đi làm từ thiện, đi hát nhạc Phật, cuộc đời của Hiền Anh đã được thay đổi bởi âm nhạc Phật giáo, cô cảm thấy tâm hồn như được chữa lành các vết thương..

Ca sĩ Sao mai Hiền Anh

Xuất phát từ cái tâm Hiền Anh muốn chia sẻ với mọi người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn..Cô đã hội tụ những nghệ sĩ, ca sĩ có tâm làm việc thiện. Dùng âm nhạc Phật Giáo để kêu gọi những tấm lòng nhân ái, cùng nhau giúp đỡ mọi người, hướng tâm hồn làm việc tốt. Giúp mọi người “thiền” bằng âm nhạc Phật Giáo, vì theo Hiền Anh “Tâm an thì vạn sự an”. Cô coi việc làm đó như là một sứ mệnh. Bước ra từ cuộc thi sao mai năm 2007. Khán giả ghi nhớ mãi về một Hiền Anh với hai ca khúc đó là “bài hát Gọi anh và bài hát Miền xa thẳm” theo chủ đề Thương binh liệt sĩ.. Cho đến bây giờ mọi người vẫn nhắc về hai ca khúc này. Hiền Anh đã sáng tác ca khúc “Bài ca những anh hùng thầm lặng”, bài hát này cô viết về những chiến sĩ công an, những người chiến đấu trên mặt trận thầm lặng để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Với xuất phát điểm là dòng nhạc “Giao hưởng thính phòng”.nhưng Hiền Anh đã “Đi reo miền cảm xúc - chữa lành những vết thương tâm hồn” bằng nhạc Phật Giáo, đến nay cũng đã được 7 năm. Hiền Anh tâm sự “..Có nhiều người đã khuyên Hiền Anh không nên đi theo dòng nhạc này.. sẽ không tốt.. Nhưng Hiền Anh lại nghĩ, làm việc tốt thì chẳng có gì là không tốt cả” .

Tiếp nối  “Hành trình duyên 2” (đây là số thứ 3 của chặng 2), cho đến thời điểm này thì Hiền Anh cũng đã thể hiện được hơn 100 ca khúc hát về Phật Giáo. Với phong cách âm nhạc mới, dễ nghe, dễ hiểu, du dương nhẹ nhàng, êm ái, cuốn hút, cũng đã được đông đảo mọi người đón nhận.. lần này cô cùng các cộng sự biên tập kỹ càng hơn, sâu hơn, với mong muốn mọi người hiểu rõ hơn về âm nhạc Phật Giáo. Hướng mọi người tới sự “An nhiên tĩnh tại”, tư duy tích cực, để luôn hướng tới những điều tốt đẹp và niềm tin yêu cuộc sống. Biết trân trọng âm nhạc Phật Giáo.. Trong Duyên 2 lần này còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Đào Hoàng Yến và nghệ sĩ Quốc Quốc, ca sĩ Khánh Ly (sao mai), nghệ sĩ Chiến Thắng, MC Thanh Liêm, ca sĩ Phương Đặng (á quân). Chương trình phát hành đã được kiểm duyệt về mặt nội dung qua sự chọn lọc của các nhạc sĩ, các nhà sản xuất âm nhạc, các nhà báo.Lựa chọn những nhạc sĩ có duyên với Phật Giáo để có những tác phẩm hay, dễ nhớ, dễ hiểu, như nhạc sĩ Cao Tâm; nhạc sĩ phối khí Lê Hoàng Long.

 Thông qua các chương trình về âm nhạc Phật Giáo, cũng như những lần trước với mong muốn có những nhà hảo tâm phát nguyện, từ thiện cho những “gia đình thương binh liệt sĩ”. Những hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân ung thư.. Dưới cơn mưa xuất hiện từ buổi chiều và cái se lạnh của Hà Nội đang trong thu, khiến cho việc đi lại chẳng dễ dàng chút nào, nhưng đã không làm khó được bước chân của những nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên và các doanh nhân đến với chương trình.. Như diễn viên Hương Hà, ca sĩ David Lê, ca sĩ Tuấn Phương, ca sĩ Khánh Ly (sao mai), nghệ sĩ Lâm Ngọc, chủ tịch Yoga Cười Việt Nam, bà Cao Thị Thu Mai và cùng nhiều các vị khách quý.. Trong chương trình có phần đấu giá Bức tranh Phật mang tên “Giác ngộ”, do chị Thương - Giám đốc Thương thương HandMade cùng sáu người thợ khuyết tật tạo nên. Người phát nguyện đấu giá thành công bức tranh là chị Phương Dư - Spa. Tổng số tiền đấu giá tranh và tiền quyên góp ủng hộ trong đêm nhạc là 45 triệu đồng. Số tiền trên đã được chuyển đi ngay để giúp đỡ cho bệnh nhân ung thư, bà con miền trung khắc phục thiên tai, bão lũ ở Quảng Trị và  Thừa Thiên Huế.

 Chương trình đã diễn ra với đông đảo những người yêu mến tham gia. Những ca khúc trong đêm hát được khán giả đón nhận sâu sắc và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp khó phai mờ trong lòng mọi người. “Hiểu càng sâu - thương càng rộng” sẽ mãi là nơi làm đẹp tâm hồn và kết nối những vòng tay nhân ái.

Thái Bình

Bạn đang đọc bài viết "Đêm nhạc đặc biệt của những người “Đi gieo miền cảm xúc” và chữa lành vết thương tâm hồn" tại chuyên mục Nghệ sĩ.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục