7 mẹo giữ bàn tay mềm mại trong mùa đông

22/12/2020 14:14

Tẩy tế bào chết, sử dụng kem chống nắng... là những cách giúp mọi người có da tay mịn màng.

1. Đeo găng tay: Trang The Healthy khuyên bạn nên đầu tư vào đôi găng tay da hoặc len để cản gió và giữ ấm cho cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, mọi người cũng phải quan tâm đến việc chăm sóc da tay trước các thành phần có chất tẩy như nước rửa bát, bột giặt... bằng cách đeo găng tay cao su. 

2. Sử dụng kem chống nắng: Bảo vệ da tay khỏi tia cực tím từ mặt trời bằng kem chống nắng dưỡng ẩm là điều quan trọng cần thực hiện trong mùa đông. Hơn nữa, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cosmetics cho thấy thoa sản phẩm chống nắng là cách hiệu quả để ngăn ngừa ung thư da và các tổn thương từ môi trường. 

Ảnh minh họa nguồn Internet

3. Dưỡng ẩm: Các chuyên gia da liễu khuyến khích mọi người nên để một tuýp kem dưỡng ẩm ở khắp nơi như túi xách, đầu giường, bàn làm việc... Việc dưỡng da được lặp lại hàng ngày sẽ nuôi dưỡng, chữa lành và bảo vệ da trong thời tiết khắc nghiệt. 

4. Tẩy tế bào chết: Tiến sĩ Fusco - bác sĩ và trợ lý giáo sư lâm sàng tại khoa da liễu - cho biết: "Hầu hết mọi người không nghĩ rằng tẩy tế bào chết là cần thiết cho bàn tay. Tuy nhiên, bước chăm sóc da này cho phép kem dưỡng ẩm thẩm thấu tốt hơn". Bạn có thể tự tạo ra sản phẩm này bằng cách trộn dầu dừa và đường với nhau, sau đó xoa lên tay theo chuyển động tròn. 

5. Sử dụng tiết kiệm nước rửa tay: Việc lạm dụng nước rửa tay có thể làm khô da nhanh chóng. Với tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp như hiện tại, mọi người nên tự đảm bảo sức khỏe bằng các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, chứa ít cồn. 

Ảnh minh họa nguồn Internet

6. Hạn chế sơn móng tay: Thói quen làm đẹp này của hội chị em thực ra chứa nhiều mối nguy hại đến làn da và sức khỏe. Nếu lạm dụng có thể xuất hiện tình trạng vàng da, khô, thiếu ẩm do sử dụng đèn led làm khô sơn móng

7. Tránh máy sấy: Trang The Healthy khuyên bạn nên sử dụng khăn tay hoặc giấy lau sau khi rửa tay. Nếu không có các món đồ trên và bắt buộc phải sử dụng máy sấy, mọi người phải dưỡng ẩm cho da ngay lập tức để tránh tình trạng khô.

Kim Thu
Nguồn https://zingnews.vn/7-meo-giu-ban-tay-mem-mai-trong-mua-dong-post1165451.#html

Bạn đang đọc bài viết "7 mẹo giữ bàn tay mềm mại trong mùa đông" tại chuyên mục Làm đẹp.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục