10 mẹo "nhỏ mà có võ" giúp chị em làm đẹp dễ dàng

17/12/2020 11:07

Tận dụng những đồ vật sẵn có trong nhà như trà túi lọc hay kem đánh răng để 'cứu nguy' cho chị em trong những tình huống cấp bách.

Để trị môi thâm, bạn hãy dùng một chút mật ong trộn cùng kem đánh răng, chải nhẹ lên môi để lấy đi tế bào chết, làm hồng môi hiệu quả.

Để trị sạch mụn đầu đen, hãy trộn một thìa gelatin với vài thìa sữa tươi không đường, cho hỗn hợp vào lò vi sóng làm nóng trong một phút, khi được hỗn hợp sệt thì bỏ ra ngoài, chờ cho nguội bớt thì thoa lên mũi. Để cho hỗn hợp khô hoàn toàn rồi lột ra để làm sạch mụn đầu đen.

Trộn dầu dừa với một chút gel lô hội, cho vào ống mascara đã dùng hết và được làm sạch. Dùng hỗn hợp này chuốt lên mi đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ giúp mi dài nhanh hơn.

Để trị rạn da, hãy dùng khoai tây thái lát, đắp lên da, rồi dùng băng gạc quấn quanh bụng. Để như vậy trong một giờ rồi rửa sạch. Thực hiện liệu pháp liên tục cho đến khi thấy hiệu quả.

Để tạo hỗn hợp thuốc nhuộm tự nhiên, không gây hại cho tóc, hãy trộn hai thìa bột quế, một thìa bột ca cao, một thìa bột bắp với nửa bát nước ấm. Tiếp đó, dùng cọ hoặc bàn chải thoa đều hỗn hợp lên tóc, hạn chế dính vào da dầu. Dùng túi ủ tóc khoảng 30 phút, xả lại với nước, sấy khô.

Nối móng tay bị gãy dễ dàng với một miếng vải cắt ra từ túi lọc trà, đắp lên móng gãy rồi sơn một lớp sơn trong lên để nối liền móng.

Để trị gót chân nứt nẻ, hãy cắt đôi quả chanh, vắt hết nước rồi úp phần vỏ vào hai bên gót chân, đi tất và để qua đêm. Sáng hôm sau, tháo tất và bỏ chanh đi, rửa chân lại bằng nước ấm.

Dùng mười quả nho chín bóc vỏ và hạt, nghiền nhuyễn trộn với một thìa dầu olive làm mặt nạ giúp trẻ hóa da.

Dùng trà túi lọc đã qua sử dụng làm lạnh trong mười phút rồi đắp lên vùng da dưới mắt để trị quầng thâm.

Trộn bơ chín nghiền nhuyễn với lòng trắng trứng theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa lên tóc. Mặt nạ này giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng hiệu quả.

 

Hà Vy
Nguồn Sưu tầm

Bạn đang đọc bài viết "10 mẹo "nhỏ mà có võ" giúp chị em làm đẹp dễ dàng" tại chuyên mục Làm đẹp.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục