Ý nghĩa đặc sắc của Hoa lan !

07/12/2020 10:52

Loài lan này có nguồn gốc từ Đông Nam Á và Australia, mọc ở độ cao 200 – 400 m. Khi cây được 1 – 3 năm tuổi thì phát triển mạnh về thân, rễ, lá. Do vậy, thời điểm này bạn cần chăm sóc tích cực nhất.

Hoa lan là họ hoa lớn nhất với hơn 25.000 loài và hơn 100.000 giống. Chúng thường được trồng như những cây kiểng, hoặc được thêm vào các bó hoa. Tuy nhiên, không phải tất cả hoa phong lan đều là những “người đẹp nhiệt đới”. Hoa lan hoang dã đã phát triển trên toàn thế giới và có thể tìm thấy ở mọi châu lục trừ Nam Cực.

Những cây hoa này đã giành được danh tiếng là khó trồng, có lẽ là do nhu cầu của chúng về ánh sáng và độ ẩm tương đối cao. Tuy nhiên, không vì thế mà người trồng bỏ cuộc cũng bởi vì sắc đẹp trời ban và ý nghĩa tuyệt vời của các loài hoa lan này.

Cùng Hoa tuoi Nguyệt Hỷ tìm hiểu ý nghĩa các loài hoa lan nhé !

Lan dendro màu tím xinh đẹp

Những chậu Lan ngay từ thời xa xưa đã được ưu ái biết chừng nào. Dù cho có khó trồng đến độ nào, khó ra bông đến mấy, nhưng càng khó khăn thì người ta lại càng muốn chinh phục được nó. Với ý nghĩa về tình yêu, sắc đẹp, sự quyến rũ và sự hoàn hảo; nó đã khiến cho những người khó tính nhất cũng phải xuôi lòng.

Nó mang vẻ đẹp và sự kiêu kỳ của người phụ nữ đã làm cho ai cũng muốn được nâng niu chăm sóc. 1 loài hoa khiến cho bao người say mê.

Phong lan (họ Orchidaceae) được lấy tên từ tiếng Hy Lạp, orchis-có nghĩa là tinh hoàn. Những cái củ dưới đất của chúng được cho là giống như tinh hoàn, ít nhất đó là những gì nhà thực vật học người Hy Lạp Theophrastos nghĩ vào thời đó.

Hoa phong lan mang ten – Phượng vỹ

Phong lan vũ nữ

Người Hy Lạp cổ đại nghĩ hoa phong lan là một biểu tượng của sự mạnh mẽ. Trong thực tế, họ đã rất tự tin khi chỉ ra sự kết nối giữa phong lan và khả năng thụ thai mà họ tin rằng hoa phong lan có gốc rễ lớn tượng trưng cho một con đực, trong khi đó hoa lan có củ nhỏ tượng trưng cho một  con cái.

Mặc dù tất cả hoa phong lan tượng trưng cho tình yêu và vẻ đẹp, thì mỗi bông hoa sẽ mang ý nghĩa  cụ thể dựa vào màu sắc của nó.

  • Xanh dương : thực chất khi bạn nhìn thấy những bông Lan có màu xanh thì đó không phải là màu tự nhiên của nó. Hoa lan màu xanh cực kỳ hiếm, cho nên nó cũng tượng trưng cho sự quý hiếm, cao sang và quý phái.
  • Đỏ : Hoa phong lan đỏ tượng trưng cho niềm đam mê và ham muốn, nhưng cũng có thể biểu tượng cho sức mạnh và lòng can đảm.
  • Hồng : Hoa phong lan hồng lại tượng trưng cho sủng ái, yêu quý, niềm vui và hạnh phúc , đôi khi nó cũng có thể biểu tượng cho sự vô tội và nữ tính.
  • Trắng :màu trắng luôn như thế, luôn tượng trưng cho điều gì đó thanh khiết, trong sạch. Lan trắng sẽ đại diện cho sự kính trọng và khiêm tốn, vô tội, trong sạch, sang trọng và sắc đẹp
  •  
  • Màu tím: Lan tím tượng trưng cho sự ngưỡng mộ, tôn trọng, nhân phẩm và sự độc quyền.
  • Vàng : Màu vàng của phong lan sẽ đại diện cho tình bạn, niềm vui và khởi đầu mới.
  • Cam : Phong Lan màu cam đôi khi tượng trưng cho sự nhiệt tình, dũng cảm và tự hào.
  • Xanh : Phong Lan xanh được cho là mang lại may mắn và phước lành. Chúng đại diện cho sức khoẻ, tính chất và tuổi thọ cao.
  • Lan hạc vỹ trắng tinh khiết làm say đắm lòng người

Hà Vy
Nguồn Sưu tầm

Bạn đang đọc bài viết "Ý nghĩa đặc sắc của Hoa lan !" tại chuyên mục Hoa lan Việt Nam.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục