Vì sao nên đi ngủ từ 22 giờ hàng ngày?

23/12/2020 22:23

Những người phụ nữ thành công như Kim Kardashian, Anna Wintour và Oprah Winfrey có một điểm chung là đều đi ngủ vào khoảng 10 giờ tối. Có một số lí do chúng ta nên ngủ sớm giống như họ.

Ngủ từ 10 giờ tối sẽ tận dụng tối da lợi ích từ giấc ngủ

Giấc ngủ của chúng ta được chia thành các chu kỳ 90 phút, từ giấc ngủ chuyển động mắt không nhanh (không REM) đến ngủ chuyển động mắt nhanh (REM). Giấc ngủ sâu nhất và yên bình nhất là từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng. Điều này có nghĩa để được nghỉ ngơi đầy đủ, bạn nên bắt đầu ngủ sớm.

Ngoài ra, một nghiên cứu nói rằng ngủ sớm hơn và lâu hơn sẽ giúp chúng ta ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực và lo lắng khiến chúng ta thức đêm.

ngu som Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa nguồn internet

Cơ thể được phục hồi

Khi chúng ta đang trong chu kỳ ngủ sâu, cơ thể đang  tự phục hồi bằng cách sản xuất các hormone tăng trưởng và sửa chữa. Hoạt động quan trọng này sẽ đảm bảo rằng chúng ta có phong độ tốt nhất cho ngày hôm sau, đặc biệt là với những người hoạt động thể thao.

ngu som Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa nguồn internet

Mức độ căng thẳng giảm xuống

Ngủ không đủ giấc có thể khiến bạn bị căng thẳng do lượng hormone căng thẳng cortisol trong cơ thể bạn quá cao. Quá nhiều cortisol khiến chúng ta cảm thấy lo lắng và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi bạn bắt đầu ngủ sớm hơn, bạn có thể bắt được thời gian ngủ sâu lâu hơn, điều có thể thực sự kiểm soát mức cortisol của bạn.

Bạn có thể nhận thấy rằng bạn được nạp đầy năng lượng trong ngày khi mức độ căng thẳng của bạn giảm xuốngnnhờ vào sự nghỉ ngơi mà tâm trí và cơ thể nhận được sau một đêm trọn vẹn.

Nguy cơ mắc bệnh và ốm đau ít đi

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ sớm hơn khỏe mạnh hơn so với những người làm việc ca đêm hoặc “cú đêm”. Những người không ngủ đủ giấc có nguy cơ cao mắc các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim và cao huyết áp.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra giai đoạn ngủ sâu từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng thực sự quan trọng đối với các tế bào miễn dịch. Những người không có giấc ngủ sâu có phản ứng kháng thể với virus thấp hơn, dễ bị ốm hơn.

Ngủ sớm giúp kiểm soát cảm xúc tốt hơn

Các nghiên cứu cho thấy những người ngủ sớm thường hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Khi chúng ta không ngủ đủ giấc, cảm xúc có thể bất ổn hơn và khó kiểm soát hơn.

Ngoài ra, ngủ sớm hơn có nghĩa là bạn sẽ thức dậy sớm hơn và có thể đón nhận nhiều ánh sáng ban ngày và tăng lượng hormone serotonin cải thiện tâm trạng.

Hiểu cảm xúc của mọi người tốt hơn

Theo một nghiên cứu, thiếu giấc ngủ ngon khiến chúng ta khó đọc được niềm vui và nỗi buồn. Chúng ta sẽ bỏ qua những dấu hiệu nhỏ của cảm xúc, không thể biết một người có đang chân thành hay không.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể dễ dàng đọc được những cảm xúc khác như tức giận và sợ hãi, có lẽ vì đó là bản năng sinh tồn cần thiết để con người nhận biết nguy hiểm.

Thùy Linh
Nguồn https://giadinhvietnam.com/vi-sao-nen-di-ngu-tu-22-gio-hang-ngay-d164833.#html

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao nên đi ngủ từ 22 giờ hàng ngày?" tại chuyên mục Sức khỏe.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục