Sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên - Cộng đồng hoa lan Việt Nam đã ủng hộ đồng bào miền Trung gần 11 tỷ đồng

20/10/2020 21:22

Từ ngày 29/10 đến ngày 02/11 tới đây, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội tổ chức Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên gắn với hoạt động thiện nguyện ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ.

Theo đó, bên cạnh những hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và hàng ngàn đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, là hoạt động tuyên truyền vận động, quyên góp và tổ chức đấu giá hoa lan, cây cảnh cùng nhiều sản vật có trị nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung. Hiện tại, hiện tại các chủ thể tham gia sự kiện trên cùng đã và đang tích cực quyên góp, hiến tặng nhiều vật phẩm có giá trị để BTC sự kiện trên đấu giá gây quỹ.

BTC cho biết, sự kiện sẽ tổ chức đấu giá, quyên góp để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội thông tin: "Vừa qua, trên địa bàn một số tỉnh miền Trung đã liên tục xảy ra các trận bão, lũ và thiên tai trên diện rộng, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đến nay, hàng triệu người ở các tỉnh này vẫn đang trong hoàn cảnh vô vàn khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, ngày 12/10, BTC sự kiện sẽ phối hợp cùng Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội kêu gọi toàn thể cộng đồng doanh nhân, nghệ nhân, chủ nhà vườn tham gia sự kiện trên, cũng như những mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần để kịp thời cùng các ngành, các cấp hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống...".

Được biết, sau đó chỉ riêng cộng đồng những người yêu hoa lan cả nước những ngày vừa qua đã quyên góp ủng hộ được tổng số tiền trên 11 tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ cho hơn 7000 hộ gia đình ở ba tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh. Đặc biệt đã kịp hỗ trợ 13 gia đình liệt sĩ là thân nhân của cán hộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trên tuyến đầu phòng chống lũ.

Chia sẻ về nội dung này, theo ông Vương Xuân Nguyên, Chánh văn phòng Hội Sinh Vật Cảnh Hà Nội, Phó chánh Văn phòng Trung ương Hội Khoa học Phát triển Nông thôn cho biết: "Vừa qua, cộng đồng những người yêu Hoa lan và Sinh Vật Cảnh cả nước đến nay đã huy động được trên 11 tỷ đồng thông qua hoạt động quyên góp và đấu giá hoa lan, Sinh Vật Cảnh. Đến nay, toàn bộ số tiền trên đã được các đoàn trực tiếp hàng vạn hộ dân tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh.

Resort Hoa lan Chính Trương (Ba Vì – Hà Nội) và những người đồng hành trao 1,3 tỷ đồng cho thân nhân 13 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng chống lũ lụt ở tỉnh Thừa Thiên Huế

Trong đó, nhóm thiện nguyện của Nhà vườn hoa lan Vũ Hường (Quảng Ninh) và Dũng Trang (Hòa Bình) quyên góp được 4.281.000.000 đồng trực tiếp hỗ trợ cho 5.545 hộ gia đình bị thiệt hại nặng và 26 gia đình có người mất do mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Resort Hoa lan Chính Trương (Ba Vì – Hà Nội) đã tổ chức đấu giá gây quỹ được 4.222.000.000 đồng đã hỗ trợ cho 13 gia đình có con em là cán bộ chiến sĩ đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3, Thừa Thiên Huế với tổng số tiền là 1,3 tỷ đồng. Số tiền còn lại đang được các đoàn trực tiếp có mặt tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh để hỗ trợ nhu yếu phẩm, ghe suồng phục vụ công tác cứu hộ cho đồng bào", ông Vương Xuân Nguyên nhấn mạnh.

Thay mặt đơn vị phối hợp, ông Vương Xuân Nguyên thông tin thêm: "Hiện nay, công tác quyên góp vận động tài trợ vẫn đang được cộng đồng những người yêu hoa lan và Sinh Vật Cảnh triển khai bằng nhiều hình thức phong phú thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên, các mạnh thường quân và nhà hảo tâm như đấu giá tác phẩm hoa lan, cây cảnh hay đồng hành ủng hộ bằng tiền mặt. Các hoạt động trên được tiến hành, công khai minh bạch nên bước đầu đã tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng...".

Nhà vườn Vũ Hường (Quảng Ninh) và Nhà vườn Dũng Trang (Hòa Bình) cùng những người đồng hành đã bất chấp hiểm nguy lao vào tâm lũ kịp thời hỗ trợ cho 5.545 hộ gia đình bị thiệt hại nặng và 26 gia đình của người mất do mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Song song với hoạt động quyên góp, Ban tổ chức cũng kêu gọi sự ủng hộ từ phía các gian hàng bằng các hình thức khác nhau. Hiện có đơn vị cho biết sẽ dành 100% doanh thu tại sự kiện cho hoạt động từ thiện. “Có làng nghề ủng hộ bộ đèn lồng đạt giải nhất cuộc thi mỹ thuật ứng dụng năm 2019. Tinh thần khởi động của Ban tổ chức và sự đồng hành của các doanh nghiệp sẽ đem lại sức sống mới cho một sự kiện lần này”, ông Vương Xuân Nguyên nói.

Theo BTC, đến nay đã có nhiều nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn đã đăng ký tham gia buổi đấu giá sản phẩm và quyên góp đồng hành cùng BTC sự kiện kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên vào 14h ngày 30/10/2020. Cụ thể có 05 nhà vườn đăng ký tặng 05 sản phẩm hoa lan, cây cảnh trị giá hàng trăm triệu đồng để phục vụ hoạt động đấu giá.

Từ những việc làm có ý nghĩa nhân văn nêu trên, BTC kỳ vọng sự kiện trên sẽ góp phần khích lệ toàn dân tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Thu Trang

Bạn đang đọc bài viết "Sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên - Cộng đồng hoa lan Việt Nam đã ủng hộ đồng bào miền Trung gần 11 tỷ đồng" tại chuyên mục Nông thôn mới - Sản phẩm OCOP.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục