Phát hiện loài Loa kèn đỏ mới tại Peru

26/12/2020 13:33

Các nhà khoa học từ Đại học quốc gia San Marcos (Peru) và Đại học Arizona (Mỹ) vừa công bố đã phát hiện tại chân dãy núi Andes phía bắc Peru hai loài thực vật mới nằm trong chi Clinanthus của họ Loa kèn đỏ (Amaryllidaceae).

2 loài thực vật mới được phát hiện ở Peru. Ảnh: peru21.pe

Theo nhà sinh vật học Paúl Gonzáles từ Đại học quốc gia San Marcos, 2 loài thực vật mới này, được đặt tên khoa học là Clinanthus fabianae và Clinanthus thiagoi, có thể sinh trưởng trong cả môi trường sa mạc ven biển và môi trường núi ẩm ướt.

Loài Clinanthus fabianae được tìm thấy ở độ cao 3.195m trong địa phận tỉnh Santiago de Chuco, trong khi loài Clinanthus thiagoi được phát hiện ở độ cao 3.310m tại tỉnh Pallasca.

Hai loài này được cho là có thể mọc tại nhiều nơi tại khu vực dãy núi Andes, từ miền nam Ecuador đến miền bắc Chile và qua Peru và Bolivia, trong đó phân bố tập trung tại khu vực phía bắc của Peru.

Cả hai loài thực vật mới này có các đặc điểm hình thái giống nhau và chỉ khác nhau về số lượng hoa, với 7-9 bông hoa ở loài Clinanthus fabianae và từ 1-2 bông hoa ở loài Clinanthus thiagoi. 

Những bông hoa ở cả hai loài này đều có hình ống hơi giống hình phễu và có màu đỏ nhạt. Đầu nhọn của cánh hoa Clinanthus fabianae có màu xanh lá cây nhạt, trong khi ở loài Clinanthus thiagoi là màu trắng.

Thanh Tâm

Bạn đang đọc bài viết "Phát hiện loài Loa kèn đỏ mới tại Peru" tại chuyên mục Hoa Cây cảnh.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục