Ngẩn ngơ 4 mùa hoa đẹp say lòng người tại Sapa

15/12/2020 07:21

Săn mây Sapa thôi chưa đủ bạn phải săn cả hoa nữa. Sapa – xứ tình nổi tiếng nhất Tây Bắc đang sở hữu cho mình 4 mùa hoa đẹp say lòng người. Đi du lịch Sapa du khách sẽ được đắm mình vào không gian đa sắc màu của các loài hoa và tha hồ check-in sống ảo.

1. Hoa mận, hoa lê

Hoa mận, hoa lê thường nở trước Tết nguyên đán khoảng 2 đến 3 tuần. Khác với những loài hoa khác hoa mận, hoa lê không mang trong mình vẻ đẹp đằm thắm nhưng vẫn đủ làm say đắm lòng người.

Những cánh hoa trắng mỏng manh tuy mộc mạc nhưng tràn đầy sức sống. Đẹp nhất là vườn hoa mận, hoa lê trên đường Thác Bạc. Khi đi qua đây bạn có thể xin chủ vườn vào chụp ảnh mà không hề mất phí nhé.

Rừng mận vào mùa hoa nở rộ

2. Hoa tam giác mạch

Vào khoảng giữa tháng 3 đến tháng 4 là mùa hoa tam giác mạch nở rộ nhất tại Sapa. Sở dĩ được gọi là tam giác mạch bởi lá và hoa của loài này đều có hình tam giác. Và loài hoa này là do người dân nơi đây trồng chứ hoàn toàn không phải mọc tự nhiên.

Mùa hoa tam giác mạch đẹp ngỡ ngàng

Tam giác mạch thường có 2 mùa trong năm là tháng 3-4 và tháng 10-11. Kì diệu hơn nữa là loại hoa này có khả năng biết đổi màu sắc theo ánh mặt trời. Sáng sớm hoa có màu trắng đến chưa chuyển dần sang hồng rồi ngả tím khi về chiều.

Những cánh đồng hoa tam giác mạch lộng lẫy giữa núi rừng hùng vĩ khiến bất cứ du khách nào đi du lịch Sapa cũng khó có thể quên được.

3. Hoa cải

Đã bao giờ bạn thử hòa mình vào sắc vàng của những cánh đồng cải bất tận tại Sapa chưa? Chắc chắn bạn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp của những bông hoa nhỏ xinh này đấy.

Vào những ngày cuối năm miền Bắc bắt đầu chào đón gió heo may về thì tại Sapa đây cũng chính là lúc hoa cải nở. Hoa cải chỉ nở rộ vào đầu mùa đông khi ánh nắng đã nhạt màu.

Vườn hoa cải bản Cát Cát

Đến đây du khách sẽ phải mua vé với giá 40.000vnđ/ người để có thể vào bản chụp ảnh với cánh đồng hoa cải. Ngoài ra thì du khách cũng có thể thuê trang phục dân tộc để mặc tại đây. Nếu còn bỡ ngỡ về việc thuê trang phục bạn hãy tham khảo bài hướng dẫn chi tiết tại đây nhé.

4. Mai anh đào

Sau những ngày lạnh giá của mùa đông núi rừng Tây Bắc như bừng tỉnh thay áo mới đón hoa anh đào nở rộ. Trên sườn đồi hay dọc những con đường vào bản tất cả đều khoác trên mình sắc hồng mai anh đào.

Cánh đào mỏng manh tô rực núi đồi

Du lịch Sapa dịp này bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng đón xuân. Từ trung tâm thị trấn đến bản Tả Phìn, Bản Khoang, Ô Quy Hồ… bạn sẽ chẳng mấy khó khăn trong việc tìm một rừng đào để check-in.

Không chỉ trong rừng mà ngay trên nương, rẫy hay trước hiên nhà người dân bạn đều có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mai anh đào.

Hoa đào nở rộ trên đường phố

Những cánh hồng e ấp, mỏng manh mà tự tin khoe sắc chắc chắn sẽ để lại dấu ấn khó phai trong lòng du khách.

 

Thái Bình
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Ngẩn ngơ 4 mùa hoa đẹp say lòng người tại Sapa" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục