Ngắm bình mình trên Hòn Đổ - Ninh Thuận

27/10/2020 20:47

Nhắc đến mảnh đất xứ nắng Ninh Thuận, giờ đây Ninh Thuận gọi mời bạn bằng một địa danh không kém phần thú vị, đó chính là Hòn Đỏ.

Hòn Đỏ là một quần thể san hô hóa thạch thuộc địa phận thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải. Hòn Đỏ nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 17 km về hướng Đông Bắc. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho hội tụ của những khối đá bị bào mòn bởi nước biển, cùng với rừng dương và cát trắng để Hòn Đỏ xứng danh là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Ninh Thuận.

Hòn Đỏ còn được gọi bằng cái tên rất đỗi thân thương: “Nàng tiên cá ngủ say”. Chẳng có gì phải lạ cả, vì Hòn Đỏ hội tụ những vẻ đẹp vừa kiêu sa, dịu dàng từ rong biển, mây nước, biển trời, cát trắng, vẻ đẹp của nắng gió dịu dàng, thanh mát, nhẹ nhàng cuốn hút du khách. Vào lúc sáng sớm bình minh hay buổi chiều hoàng hôn là thời gian đẹp nhất ở đây.

Bình thường, nếu muốn ngắm san hô, bạn phải ngụp lặn sâu trong biển cả đại dương, nhưng khi đến Hòn Đỏ, bạn sẽ được ngắm san hô hóa thạch trên cạn, một quần thể san hô độc đáo đang chờ bạn khám phá. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trên những bãi san hô, thả mình vào sóng gió biển cả, ngắm bình minh chào đón ngày mới rồi tạm biệt ngày bằng ánh hoàng hôn.

Toàn bộ Hòn Đỏ được bao bọc bởi rừng dương, không có người sinh sống nên những nét hoang sơ của núi rừng vẫn còn, vì thế đây là địa điểm lý tưởng cho những ai thích khám phá. Trên cung đường khám phá rừng dương, bạn có thể gặp, giao lưu với các chiến sĩ Biên phòng. Ngoài ra, du khách còn có thể câu cá, trò chuyện cùng người dân bản xứ.

Kết hợp du lịch Hòn Đỏ, bạn còn có thể đi tham quan Hòn Đen, vịnh Vĩnh Hy, vườn nho Thái An…để ngắm nhìn vẻ đẹp toàn diện của Ninh Thuận.

Hòn Đỏ bình yên, không ồn ào, tấp nập như những bãi biển, những khu đô thị sầm uất, nhưng nếu ai đã đến thì Hòn Đỏ cũng đủ để làm du khách nhớ nhung, lưu luyến.

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Ngắm bình mình trên Hòn Đổ - Ninh Thuận" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục