Măng Đen – Qua miền mơ tưởng

24/12/2020 22:43

Bỏ xa những ồn ào, khói bụi của thành phố, vượt qua đoạn đường đèo quanh co uốn lượn, đón bạn sẽ là cái se lạnh, trong lành tươi mát của đại ngàn thông reo, sự mờ ảo, huyền dịu của lớp lớp sương mù tạo thành những đám mây mờ lãng đãng, quẩn quanh, dìu dắt bạn đến khám phá mê trận của từng cung bậc cảm xúc…thư thái, bình yên nhưng vẫn toát lên sự hùng vĩ đến lạ kỳ.

Đó là những cảm nhận đầu tiên khi bạn đặt chân tới Măng Đen - một thị trấn nhỏ của huyện Kon Plông, nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển và cách thành phố Kon Tum khoảng 55 km. Được mẹ thiên nhiên ưu ái khi bao quanh là rừng nguyên sinh hùng vỹ, khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp cùng sắc màu văn hóa các dân tộc đa dạng, tuy chỉ là một thị trấn nhỏ bé nhưng đã khiến bao du khách say lòng khi đặt chân đến nơi đây.

Đường lên Măng Đen (ảnh: Ban Nguyễn)

Thú vị nhất của Măng Đen có lẽ là vào buổi sáng sớm, khi những giọt sương đêm còn ngái ngủ trên những cành cây, kẽ lá, choàng chiếc khăn mỏng khẽ bước ra ngoài sân, ngập tràn trong bạn sẽ là mây. Mây phủ mờ trên từng lối đi, len lỏi qua từng sườn núi, lững lờ trôi trên các ngọn đồi, mây thơ thẩn len vào trong từng ngụm cà phê đắng dịu ngọt, hít một hơi căng tràn lồng ngực cái không khí trong lành ấy, thư thả ngắm ánh nắng rạng đông xuyên qua từng lớp mây mờ ảo là một cảm giác bình yên, thú vị đến vô cùng.

Điểm săn mây tại núi Ngọc Lễ- Măng Đen (ảnh: Ban Nguyễn)

Không những là điểm săn mây tuyệt đẹp, Măng Đen còn sở hữu cho mình thảm thực vật nhiệt đới đa dạng với rừng nguyên sinhtồn tại nhiều loại động thực vật quý, phong phú về sinh họcvà có nhiều hồ và thác nước tự nhiên đẹp như: suối và thác Đăk Ke; thác Pa Sĩ, thác Lô Ba; các hồ Toong Đam, Toong Pô, Toong Zơ Ri có trữ lượng nước lớn, tọa lạc ở những vị trí đẹp, hấp dẫn. Nếu bạn muốn tìm một nơi lý tưởng để rong ruổi tham quan, nghỉ dưỡng, nghiên cứu khoa học thì Măng Đen chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

 

Hồ Đăk Ke- Măng Đen mùa hoa mai anh đào (ảnh: Ban Nguyễn)

Cứ mỗi đợt xuân về, trong cái se lạnh còn sót lại của ngày đông cùng những tia nắng ấm áp của mùa mới, Măng Đen lại ngập tràn trong sắc hồng của hoa mai anh đào- một loại hoa đặc trưng của vùng đất nơi đây, thu hút một lượng lớn khách du lịch khắp mọi miền đất nước đổ về chiêm ngưỡng khiến Măng Đen trở nên náo nhiệt hơn, rộn ràng hơn nhưng không vì thế mà trở nên xô bồ hay ngột ngạt như những khu du lịch đông khách khác - Măng Đen vẫn là Măng Đen của miền mơ tưởng, vẫn toát lên được vẻ thơ mộng, bình yên như vốn cócủa mình.

Một homestay tại Măng Đen (ảnh Mountain Lodge homestay cung cấp)

Măng Đen mộc mạc, đơn sơ lọt thỏm giữa núi rừng hùng vĩ, mờ ảo trong sương nhưng dịch vụ lưu trú, ẩm thực tại Măng Đen lại vô cùng đặc biệt cuốn hút và đầy màu sắc tươi mới với những căn biệt thự nhỏ và homestay mang nhiều phong cách, sắc thái khác nhau cùng hương vị độc đáo đặc trưng của các món ẩm thực từ đại ngàn mà chỉ cần thử một lần sẽ khiến bạn lưu luyến mãi không thôi.

Tuy các loại hình dịch vụ tại Măng Đen vẫn còn ở mức vừa làm, vừa học hỏi để hoàn thiện hơn nhưng chính bởi cái sự vụng về, mộc mạc, của những con người dễ thương, thân thiện ấy lại là điều níu chân du khách, cứ muốn đến hoài, đến mãi mà vẫn không thể nào khám phá hết được nét văn hóa cũng như vẻ đẹp tuyệt hảo của Măng Đen.

Được định hướng phát triển trở thành khu du lịch sinh thái Quốc gia, Măng Đen đang ngày càng hoàn thiện các dịch vụ cũng như phát triển thêm nhiều khu, điểm, loại hình du lịch mới lạ, hấp dẫn nhưng vẫn bảo tồn nét văn hóa đặc trưng và giữ trọn cảnh quan thiên nhiên để phục vụ nhu cầu khách ngày một cao hơn. Để mỗi khi nhắc đến Măng Đen sẽ luôn là những gì đẹp nhất, thơ mộng nhất, tuyệt vời nhất, ấn tượng nhất trong lòng mỗi du khách khi đặt chân đến nơi đây - Một Măng Đen đầy mơ tưởng và đậm chất “Măng Đen”./.

Măng Linh

Bạn đang đọc bài viết "Măng Đen – Qua miền mơ tưởng" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục