Gieo mầm yêu thương qua cuốn sách “Bác Kaka Murad”

13/03/2023 16:48

Nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam, công ty TNHH Quỹ Bắc Cầu vinh hạnh được tổ chức worskshop ra mắt bộ sách thiếu nhi “Bác KaKa Murad”.

Quỹ Bắc Cầu - Doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận triển khai, thực hiện các dự án về  sách - đọc sách, nhà vệ sinh và bể bơi dành cho trẻ em Việt Nam.

Có mặt tại 7 điểm trường Tiểu học và 3 Bệnh viện có khoa nhi tại: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hòa Bình,… bộ sách ‘Bác KaKa Murad” đã truyền cảm hứng cho gần 1.000 em nhỏ về tình yêu thương, sự chia sẻ và tấm lòng nhân ái của vị bác sĩ người Nhật Bản Tetsu Nakamura.

Truyền cảm hứng cho các em học sinh trường tiểu học

Tetsu Nakamura – vị bác sĩ người Nhật Bản, ông đã dành cả cuộc đời để giúp người dân ở vùng đất xa lạ Afghanistan thoát khỏi bệnh tật và đói nghèo bằng cách xây dựng hệ thống thủy lợi, hô biến hàng ngàn hecta đất khô cằn trở nên màu mỡ, tốt tươi, đem lại cho người dân một cuộc sống hạnh phúc ấm no. 

Ông được nhà nước Afghanistan trao tặng huy chương quốc gia và danh hiệu công dân danh dự, chính vì điều này ông đã trở thành tâm điểm của các tổ chức khủng bố, năm 2019 ông đã ngã xuống trước họng súng hung tàn. 

 Để tri ân những cống hiến của vị bác sĩ giàu lòng nhân ái, Tổ chức phi chính phủ Gahwa của Afghanistan đã xuất bản bộ sách “Bác Kaka Murad” bằng tiếng Afghanistan, phiên bản tiếng Nhật cũng được phát hành ngay sau đó. 

Phiên bản tiếng Việt của 2 cuốn sách chính thức được phát hành tại Việt Nam vào tháng 12/2022 với mong muốn gửi gắm đến trẻ em Việt Nam câu chuyện cảm động về lòng nhân ái và truyền cảm hứng cho các em nhỏ từ cuộc đời vô cùng ý nghĩa của bác sĩ giàu lòng nhân ái Nakamura.

Bộ sách gồm 2 cuốn “Bác Kaka Murad” & “Bác Kaka Murad và chiếc hộp thần kì". Ghi lại những tháng ngày sinh sống và làm việc của bác KaKa Murad tại Afghanistan, ẩn sâu trong đó là những tình cảm trân quý của tác giả và nhân dân nơi đây dành cho vị bác sĩ giàu lòng yêu thương.      

Chuỗi workshop ra mắt bộ sách được Quỹ Bắc Cầu tổ chức tại các trường tiểu học và bệnh viện có khoa nhi, với mong muốn lan tỏa nhiều hơn đến trẻ em Việt Nam về giá trị của lòng nhân ái, tình yêu thương. Lòng tốt và trí tuệ chính là phép màu diệu kỳ, đem đến cho chúng ta một cuộc sống bình an, hạnh phúc.

Giao lưu với các em học sinh Tiểu học Mỵ Hòa – Hòa Bình

Mỗi cuốn sách trao tặng đến các em như một hạt giống, chúng tôi mong rằng các em sẽ luôn chăm sóc ươm mầm và gieo trồng hạt giống nhân ái đến khắp mọi nơi. 

Không chỉ lan tỏa về lòng tốt, các em còn được giao lưu và hiểu hơn về “Hòa Bình” Hòa bình" không chỉ đơn giản là không có chiến tranh, nhà cửa không bị tàn phá, không có tiếng súng, tiếng bom, mà "HÒA BÌNH" còn có rất nhiều những ý nghĩa khác nữa.

Giao lưu trường tiểu học Hanoi Westminster

Với gần 30 năm gắn bó, bác Nakamura đã thay đổi diện mạo của cả một quốc gia.

Tại một vùng đất nhỏ bé của thế giới, bác Nakamura đã tìm thấy ý nghĩa lớn lao của Hòa bình. Giống như lời tuyên bố của bác: 

“Điều chúng ta cần là nước sạch và lương thực chứ không phải là chiến tranh.”

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết "Gieo mầm yêu thương qua cuốn sách “Bác Kaka Murad”" tại chuyên mục Văn hóa - Thông tin.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục