Giá vàng hôm nay ngày 19/11: Vàng trong nước đi ngang

19/11/2020 10:47

Giá vàng thời điểm này trở nên nhạy cảm hơn lúc nào, khi bất kỳ tin tức gì trên thị trường cũng có khả năng “điều khiển” giá vàng

Thị trường vàng trong nước

Trong khi giá vàng thế giới vẫn lình xình ở mức giá từ 1.850 USD tới 1.900 USD, xu hướng tiếp theo chưa rõ ràng thì giá vàng trong nước giảm nhẹ, gần như đi ngang. Giá vàng ở cả trong nước và thế giới thời gian này dao động liên tục nhưng đều ở biên độ rất hẹp.

Tại thị trường trong nước, giá vàng ngày 19/11, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 55,70 – 56,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá mua – bán là khoảng 500.000 đồng/lượng.

Công ty Bảo tín Minh Châu điều chỉnh giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng, giá vàng SJC hiện niêm yết ở 55,72 - 56,09 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long hiện đang niêm yết tại 53,76 – 54,46 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

1224-gia-vang-hom-nay-31-7

Ảnh minh họa nguồn internet

 

Thị trường vàng thế giới

Giá vàng thế giới đang có xu hướng đi xuống do thị trường lại lạc quan khi có thêm thông tin về một loại vaccine ngừa Covid-19 thứ hai, bất chấp sự yếu đi của đồng USD và mối lo ngại về sự gia tăng các ca mắc Covid-19 mới trên toàn cầu, trong các làn sóng dịch bệnh thứ hai, thậm chí thứ ba.

Theo như cảnh báo của một số chuyên gia, hiện thị trường đang khá thận trọng và nhạy cảm khi bị tác động mạnh bởi các thông tin liên quan tới dịch bệnh và vaccine. Tuy nhiên, sau một vài lần phản ứng quá dữ dội trong các phiên trước, lần này thị trường có vẻ đã bớt bị điều khiển hơn. Giá vàng hiện vẫn đang bị mắc kẹt trong phạm vi từ 1.850 USD tới 1.900 USD.

Theo Kitco, tin tức về vaccine đã khiến việc nắm giữ vàng dài hạn trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư, mặc dù đồng USD yếu hơn và doanh số bán lẻ tại Mỹ trong tháng 10 tăng ít hơn so với dự kiến. Tuy nhiên, trong dài hạn vẫn nhiều yếu tố đang hỗ trợ cho vàng tăng trưởng, dù một số nhà đầu tư đang có xu hướng bán tháo. Trong lúc xu hướng chưa rõ ràng, tình hình kinh tế khó lường, các chuyên gia đều có những nhận định riêng và có cách riêng để bảo vệ ý kiến của mình, vì thế các thông tin được đưa ra khá đa dạng.

Một vài ý kiến lạc quan hơn được đưa ra cho rằng, bất chấp giá giảm trong tuần này, vàng có nhiều dư địa hơn và sẽ được hưởng lợi sau cuộc bầu cử ở Mỹ, trong bối cảnh không chắc chắn về Covid-19. Phân tích cũng cho thấy, giá vàng có thể tăng cao hơn trong những tuần tới và những tháng tới.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, giá vàng có thể chưa tăng trở lại mức trên 2.000 USD/ ounce trước cuối năm nay và có thể đặt cược rằng giá vàng sẽ đạt mục tiêu 2.300USD/ ounce vào năm 2021.

Hà Vy
Nguồn https://congthuong.vn/gia-vang-hom-nay-ngay-1911-vang-trong-nuoc-di-ngang-147728.#html

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay ngày 19/11: Vàng trong nước đi ngang" tại chuyên mục Thị trường - Tiêu dùng.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục