Đà Lạt: Những địa điểm chụp ảnh ‘ma ám’ mùa Halloween

31/10/2020 17:10

Ít ai ngờ một thành phố hiền hòa, thơ mộng như Đà Lạt lại có những địa điểm chụp ảnh cực “độc”, “ma ám”, rùng rợn mùa Halloween. Nhiều điểm chẳng khác gì phim trưởng của những phim kinh dị thu hút sự tò mò của du khách

Tọa lạc gần trung tâm TP.Đà Lạt, Crazy House (còn gọi là lâu đài mạng nhện, nhà điên, nhà kỳ dị) có lối kiến trúc phá cách với những ô cửa sổ lồi lõm tạo hình những gốc cây, thú hoang dã… mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào thế giới bí hiểm. Đã nhiều lần, tòa nhà này lọt vào top kiến trúc kỳ lạ, độc đáo của thế giới.

Chủ nhân chi hơn 1,5 tỉ đồng thuê các chuyên gia Pháp thiết kế hệ thống đèn độc đáo chạy dọc quần thể kiến trúc; phủ các lớp sơn phản quang lên bề mặt của nhiều công trình và dùng hệ thống đèn cực tím đổi màu chiếu vào để bắt sáng, tạo nên không gian huyền ảo.

Đà Lạt: Những địa điểm chụp ảnh ‘ma ám’ mùa Halloween - ảnh 1

Crazy House ban đêm.

Không cần phải trang trí gì thêm, mọi ngóc ngách của quần thể kiến trúc lạ mắt này toát lên vẻ ma quái, đủ để các bạn trẻ check in loạt ảnh đẹp theo phong cách Halloween.

Nhà nguyện dòng Franciscaines đầy bí ẩn trên đường Trần Quang Diệu cũng là nơi nhiều bạn trẻ thích thử máu liều. Nhà nguyện này có kiến trúc cổ kính, đẹp mắt với mái ngói kiểu phương Đông, còn những ô cửa sổ và cửa chính mang đậm phong cách kiến trúc Gothic đặc trưng của phương Tây.  

Quần thể kiến trúc được bao bọc bởi rừng thông cổ thụ này đã bị bỏ hoang nhiều thập kỷ nên cửa bị kính vỡ; rêu mốc bám trên các mảng tường, dây leo, cỏ dại mọc um tùm trên lối đi, bệ cửa và cả mái nhà khiến không gian thêm phần tối tăm, ảm đạm.

Đà Lạt: Những địa điểm chụp ảnh ‘ma ám’ mùa Halloween - ảnh 2

Nhà nguyện dòng Franciscaines bị bỏ hoang.

Đó là chưa kể, nhiều người rỉ tai nhau về câu chuyện bi thảm của một cô gái trẻ trong trang phục cô dâu đã kết thúc cuộc đời mình tại đây.

Một địa điểm khác mà nhiều nam thanh nữ tú rủ nhau khám phá trong ngày Halloween là những nhà ga “ma ám” và hầm xe lửa bỏ hoang gần nửa thế kỷ, cách trung tâm TP.Đà Lạt khoảng 20 km.

Cỏ dại um tùm xung quanh các nhà ga hoang phế và dưới chân những hầm hỏa xa tối om làm nên background “cực chất” để chụp những tấm ảnh nhuốm màu “ma quái”. Thêm một số đạo cụ và chỉnh sửa màu ảnh, những bức ảnh chụp tại đây trông chẳng khác nào poster phim kinh dị.  

 Loại trái cây được ưa chuộng nhất để trang trí trong mùa Halloween là bí ngô. Quả bí được khoét theo hình mặt người, phù thủy, mèo đen, đặc biệt là mặt quỷ, đã trở thành biểu tượng nổi tiếng nhất của đêm hội Halloween. Theo truyền thuyết, chiếc đèn lồng khoét từ quả bí ngô có thể xua đuổi những vong linh tà ác trong lễ hội ma.

Đà Lạt: Những địa điểm chụp ảnh ‘ma ám’ mùa Halloween - ảnh 3

Lồng đèn bí ngô.

Đà Lạt có nhiều nông trại trồng và cung cấp cho thị trường đủ loại bí ngô từ những quả tí hon nhỏ bằng nắm tay em bé đến loại quả khổng lồ nặng trên 1 tấn với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau.

Đà Lạt: Những địa điểm chụp ảnh ‘ma ám’ mùa Halloween - ảnh 4

Check in trong vườn bí ngô khổng lồ.

Nhiều khách hàng đặt mua bí ngô để trang trí ở nhà riêng, khách sạn, các khu du lịch… hoặc dùng để nấu súp bí đỏ. Loại súp này cùng với kẹo táo, bánh linh hồn là những món ăn truyền thống của Halloween.

Đà Lạt: Những địa điểm chụp ảnh ‘ma ám’ mùa Halloween - ảnh 5

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Đà Lạt: Những địa điểm chụp ảnh ‘ma ám’ mùa Halloween" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục