CEO Phi Hoa

01/11/2023 12:08

CEO Phi Hoa đầy đủ là Phi Thị Hoa, (sinh ngày 17/6/1988 tại Hà Nội). CEO Phi Hoa hiện là chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh và M&A với hơn 15 năm học tập và sinh sống tại Nhật Bản và hơn 10 năm đồng hành cùng các doanh nghiệp Nhật vào thị trường Việt Nam, đã khẳng định vị thế của mình tại cộng đồng doanh nghiệp, ngân hàng lớn tại xứ sở hoa Anh Đào và tại Việt Nam.

abc123-1697682874.jpg
CEO Phi Hoa

Bảng Tri thức

Tiểu sử

Ngay khi còn nhỏ, CEO Phi Hoa đã sớm ước mơ trở thành cô giáo, người kinh doanh thành đạt trong xã hội để có nhiều cơ hội truyền cảm hứng, động lực làm giàu và khát khao cống hiến cho các bạn trẻ. Chính vì vậy, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường chị Hoa đã luôn nỗ lực học tập và giành những thành tích học tập xuất sắc được bạn bè đồng trang lứa ngưỡng mộ.

Giáo dục và khởi nghiệp

Năm 2006, CEO Phi Hoa nhập học Đại học Ngoại thương Hà Nội, một trong những trường đại học mơ ước của nhiều thế hệ học sinh, luôn nổi tiếng với điểm đầu vào cao “chót vót”. Với những thành tích xuất sắc trong học tập, năm 2008, CEO Phi Hoa được sang Nhật du học với học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật (MEXT).

Năm 2009, sau 1 năm học tại Đại học Ngoại ngữ Tokyo, CEO Phi Hoa tiếp tục nhập học Đại học Osaka, khoa Kinh tế. Trong thời gian học tại Đại học Osaka, CEO Phi Hoa áp dụng chiến lược học nhanh thắng nhanh, đó là 2 năm đầu tập trung toàn bộ thời gian cho việc học để lấy tín chỉ, 2 năm sau tập trung đi làm thêm, trải nghiệm kinh doanh và trải nghiệm xã hội.

Năm 2010, sau khi đã dần dần quen với việc học, CEO Phi Hoa bắt đầu trải nghiệm những công việc đơn giản như hướng dẫn du lịch; giới thiệu về Việt Nam - Đất nước - Con người cho học sinh Nhật Bản. Dần dà, chị Hoa thử sức với những công việc yêu cầu cao hơn như phiên dịch cho hội nghị cấp cao, làm seminar giới thiệu về Việt Nam, xúc tiến cho doanh nghiệp Nhật vào Việt Nam đầu tư,… Những công việc này, không chỉ giúp chị rèn luyện kỹ năng giao tiếp và tạo nhiều mối quan hệ, mà còn giúp chị có cái nhìn đa chiều và sâu sắc hơn về các ngành nghề trong xã hội từ rất sớm.

Thành tựu và cống hiến

Năm 2012, CEO Phi Hoa tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp dành cho sinh viên toàn quốc Nhật Bản và đạt giải thưởng ý tưởng (1 trong 3 giải cao nhất).

Năm 2013, với những nỗ lực đóng góp của mình, CEO Phi Hoa được vinh danh là Đại sứ du lịch người nước ngoài của thành phố Osaka. Đồng thời năm đó, chị tốt nghiệp Khoa Kinh tế, Đại học Osaka. Sau khi tốt nghiệp, chị tiếp tục theo học và hoàn thành chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) học tại Đại học Osaka.

Năm 2015, CEO Phi Hoa hoàn thành chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) học tại Đại học Osaka. Đảm nhiệm vai trò Trưởng bộ phận tư vấn chiến lược phát triển thị trường Việt Nam tại Công ty Deloitte Tohmatsu Consulting Nhật Bản.

Năm 2016, CEO Phi Hoa xuất bản cuốn sách "Du học Nhật Bản – 3000 ngày với nước Nhật" được đúc kết kinh nghiệm thực tế của CEO Phi Hoa trong suốt 8 năm sinh sống và làm việc ở Nhật Bản. Cuốn sách quý này, là ước mơ hoài bão chị ấp ủ bao năm tháng nhọc nhằn trải nghiệm nơi đất khách quê người và được chị tâm huyết hoàn thành trong một thời gian rất ngắn. Cuốn sách cũng chính là bước đầu thực hiện ước mơ của CEO Phi Hoa làm người truyền lửa, người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ.

Năm 2018 là năm có nhiều sự kiện nổi bật trong sự nghiệp của CEO Phi Hoa: - Đầu tư mở trường mầm non chuẩn Nhật Bản - Hana Home tại Việt Nam để thực hiện ước mơ mang những tinh hoa giáo dục Nhật Bản về cho trẻ em Việt Nam. Dự án liên doanh với doanh nghiệp lớn có chuỗi mầm non tại Nhật Bản. - Tham gia đoàn thăm cấp cao của Đoàn doanh nghiệp lớn Nhật Bản vào Việt Nam với tư cách là cố vấn đặc biệt cho trưởng đoàn. Là phụ nữ duy nhất, lại đang mang bầu trong đoàn tụ họp các tập đoàn lớn của Nhật về gặp Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các bộ ngành, điều này đã khiến chị Hoa vô cùng hãnh diện và tự hào. - Thành lập ONE-VALUE INC chuyên tư vấn chiến lược kinh doanh và cung cấp giải pháp nhân lực cho doanh nghiệp Nhật. CEO Phi Hoa nỗ lực trong việc tư vấn kinh doanh; đồng thời hỗ trợ người Việt tại Nhật tìm công việc miễn phí qua Kênh tuyển dụng GambaDeki.

Năm 2020, CEO Phi Hoa vinh dự là người nước ngoài duy nhất đại diện cho cộng đồng người nước ngoài đang sống ở Nhật Bản phát biểu trong Platform do JICA tổ chức: “Tiếp nhận lao động nước ngoài một cách có trách nhiệm”. Hiện tại, CEO Phi Hoa đang làm cố vấn người nước ngoài cho tổ chức này.

Năm 2021, CEO Phi Hoa chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc Hiệp hội HuReDee - Hiệp hội hỗ trợ nguồn nhân lực nước ngoài. Bên cạnh đó, cũng trong năm 2021, CEO Phi Hoa công bố cổng thông tin về Vietnam Business Navigation (https://vietbiz.jp) - website tiếng Nhật chuyên cung cấp các bài phân tích chất lượng cao về tình hình kinh tế và cơ hội phát triển kinh doanh tại Việt Nam; công bố cổng thông tin về Nhật Bản, M&A, kết nối kinh doanh cho các doanh nhân Việt Nam (https://japanbiz.vn).

Năm 2022, CEO Phi Hoa được vinh danh là doanh nhân người nước ngoài thành công ở Nhật bởi tạp chí Kigyoshindan - Tạp chí dành cho doanh nghiệp và chuyên gia Nhật. Đồng thời chị trở thành đại diện nước ngoài/chuyên gia/cố vấn được chỉ định của JP-MIRAI - Nền tảng Tiếp nhận Lao động Nước ngoài có trách nhiệm - tài trợ bởi JICA Năm 2023, CEO Phi Hoa được bổ nhiệm Trưởng ban Xúc tiến Đầu tư Thương mại của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội tại Nhật Bản. Chị cũng được vinh danh là gương mặt trẻ dưới 40 tiêu biểu - đại diện dẫn dắt tương lai của Nhật Bản và Việt Nam nhân dịp kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam.

Khát vọng và đam mê

Với tư cách là một chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh và M&A cùng hơn 10 năm kinh nghiệm đồng hành cùng các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt tập trung vào thị trường Việt Nam, CEO Phi Hoa không chỉ khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng doanh nghiệp, ngân hàng và tập đoàn lớn của Nhật Bản, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh rực rỡ về những tài năng Việt Nam ưu tú tại xứ sở hoa Anh Đào. Dẫn dắt ONE-VALUE INC từ một công ty Professional Firm trụ sở Nhật Bản, CEO Phi Hoa đã xây dựng thương hiệu của công ty trở thành một trong những đơn vị tư vấn chiến lược hàng đầu trên thị trường có trụ sở tại Nhật Bản và cả Việt Nam.

Mỗi năm, chị tiếp xúc và trao đổi với hơn 1500 doanh nghiệp Nhật Bản, chủ yếu là các doanh nghiệp lớn và đã niêm yết trên sàn chứng khoán Nhật Bản. CEO Phi Hoa đã xây dựng nhiều chiến lược phát triển cho các tập đoàn Nhật Bản để họ thành công và xâm nhập thị trường Việt Nam. Trong đó gần một nửa những chiến lược này liên quan tới mua bán sáp nhập doanh nghiệp (M&A).

Để thực hiện môt thương vụ M&A thành công, doanh nghiệp Nhật Bản cần có được chuyên gia tư vấn hiểu rõ về thị trường, chuyển động xu hướng và có mạng lưới sâu rộng với các doanh nghiệp Việt Nam. CEO Phi Hoa cùng các các chuyên gia của ONE-VALUE hội tụ đầy đủ các yếu tố có thể đáp ứng được nhu cầu đó.

Không chỉ có tên tuổi đối với khách hàng là các tập đoàn lớn Nhật Bản, ONE-VALUE INC, dưới sự dẫn dắt của CEO Phi Hoa còn là một doanh nghiệp xuất sắc (có chủ sở hữu là người nước ngoài) nhận được sự tín nhiệm từ Chính phủ Nhật Bản và các cơ quan bộ ngành Nhật Bản. Minh chứng là ONE-VALUE được giao trọng trách đảm nhận nhiều dự án lớn từ Bộ MLIT (Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản), Bộ MIC (Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản) và Bộ MOFA (Bộ Ngoại giao Nhật Bản), Tổ chức NEDO, JETRO trực tiếp ủy thác. Trải qua nhiều khó khăn nhưng không hề bỏ cuộc mà luôn nỗ lực tiến lên phía trước, CEO Phi Hoa được biết đến là một nữ lãnh đạo người Việt Nam thành công, nhận được sự tín nhiệm từ nhiều đơn vị doanh nghiệp và cơ quan nhà nước tại Nhật Bản.

Với hi vọng trở thành người xây dựng và tiếp lửa cho cộng đồng người Việt sống tích cực, ý nghĩa và mong muốn thành công tại Nhật Bản, CEO Phi Hoa đã thực hiện nhiều dự án truyền lửa ý nghĩa hướng tới các bạn trẻ Việt Nam. CEO Phi Hoa luôn tin rằng nghịch cảnh là môi trường tạo ra những kỳ tích. Chính những rào cản về văn hóa, rào cản về định kiến với phụ nữ làm doanh nhân, rào cản về việc vừa làm doanh nhân vừa làm mẹ…đã trở thành những áp lực thúc đẩy tới thành công cho Phi Hoa ngày hôm nay. Con người sinh ra đều ẩn chứa những sức mạnh phi thường mà chỉ khi đủ sức ép thì sức mạnh đó mới được bộc lộ rõ nét nhất. Chi tiết về CEO Phi Hoa tại https://phihoa.com/

Bạn đang đọc bài viết "CEO Phi Hoa" tại chuyên mục Kinh Tế - Thị Trường.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục