Cần Lưu Ý Các Tiêu Chí Gì Khi Đánh Giá Sàn?

19/01/2022 08:06

Thị trường tài chính ngày một sôi động khắp các diễn đàn. Câu chuyên “hạ bệ” đối thủ vẫn đang diễn ra trên các phương tiện truyền thông, thậm chí là các kênh chính thống của quốc gia. Làm sao để có nhận định đúng khi tiếp nhận các thông tin đánh giá sàn? Hãy để InfoFX gỡ rối cho bạn thông qua bài viết dưới đây!

Những tiêu chí đánh giá sàn không thể bỏ qua

Đối với các nhà đầu tư mới, việc bị tác động bởi những thông tin đánh giá sàn trên các diễn đàn là điều không thể tránh khỏi, dù là những thông tin tích cực hãy tiêu cực. Vì vậy, để tránh bị gây nhiễu thông tin, nhà đầu tư nên “bỏ túi” những tiêu chí xác định cụ thể. Điều này giúp cho việc tra cứu sàn môi giới của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn:

  1. Thời gian thành lập sàn

Ngày càng nhiều các sàn môi giới “mọc” lên và gây choáng ngợp trên các kết quả tìm kiếm của google. Thế nhưng, không có mấy sàn môi giới đảm bảo uy tín và độ minh bạch. Điều này gây không ít khó khăn cho những nhà đầu tư mới.

Nhà đầu tư nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng thời gian thành lập cũng như trụ sở của các sàn môi giới đang quan tâm. Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc xác minh danh tính sàn và kiểm soát chặt chẽ quá trình giao dịch. Đây cũng là 01 trong những tiêu chí cốt lõi giúp nhà đầu tư an tâm “chọn mặt gửi vàng”.

  1. Giấy phép và các đánh giá sàn môi giới uy tín

Giấy phép hoạt động và quản lý bởi các cơ quan tài chính cấp cao là một yếu tố mà các trader không thể bỏ qua. Đây được xem là khái niệm tiên quyết để sàn môi giới có thể vận hành minh bạch và có được lòng tin từ nhà đầu tư. Một số giấy phép uy tín có hiệu lực trên toàn quốc như sau:

  • Cơ quan quản lý tài chính FCA tại Anh
  • Hiệp hội giao dịch tương lai NFA tại Mỹ
  • Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính FSA tại Anh
  • Ủy ban chứng khoán và đầu tư Úc ASIC
  1. Chính sách, hoa hồng minh bạch

Sự xuất hiện dày đặc của các sàn môi giới khiến cho việc cạnh tranh lẫn nhau là vô cùng lớn. Không ít sàn môi giới “ảo” đã “phá giá” và chiêu dụ các nhà đầu tư với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.

Các trader nên sáng suốt và đọc kỹ các điều khoản thông tin về phí trước khi bắt đầu tham gia giao dịch. Tiêu chí này phần nào sẽ giảm thiểu rủi ro không đáng có trong suốt quá trình đầu tư.

  1. Đánh giá sàn trên tiêu chí nền tảng giao dịch và hình thức nạp rút

Với những sàn môi giới lâu năm và uy tín, việc liên kết với những đối tác trên toàn cầu là vô cùng chắn chắn. Chính vì vậy, không khó để các nhà đầu tư nhận ra khi được giới thiệu về hình thức nạp - rút của các sàn. Một số hình thức phổ biến hiện nay như thông qua Visa, Mastercard, ngân lượng, ví điện tử Paypal,...đều sẽ có tại các sàn uy tín.

Mặt khác, dấu hiệu nhận biết các sàn lừa đảo rất rõ ràng vì họ chỉ có 1-2 hình thức cơ bản và bị ràng buộc nhiều điều khoản. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng giúp nhà đầu tư cân nhắc và đánh giá sàn môi giới uy tín hiện nay.

Nên đánh giá sàn ở đâu?

Ngày nay, có rất nhiều phương tiện truyền thông và diễn đàn bàn tán về các sàn môi giới. Song, nhà đầu tư nên cân nhắc tìm hiểu từng sàn một để tránh nhầm lẫn thông tin và lựa chọn một công cụ đánh giá sàn cụ thể.

Thứ nhất, để xem các đánh giá sàn môi giới uy tín, các trader có thể tìm đến các trang web đánh giá sàn lọt top Google. Một trong số đó là InfoFX – công cụ tra cứu sàn trên toàn cầu với 5 tiêu chí đánh giá giấy phép, uy tín thị trường, rủi ro, hoạt động trung gian, phần mềm; đem lại cho nhà đầu tư tất cả các thông tin cần thiết trước khi đầu tư.

Website InfoFX.co được quản lý bởi doanh nghiệp C3 HOLDINGS PTE. LTD.- đơn vị tra cứu thông tin tất cả các sàn trên toàn cầu tại Singapore. Tại đây, nhà đầu tư sẽ dễ dàng tìm kiếm từ thông tin tổng quan đến chi tiết thị trường cũng như những sàn môi giới minh bạch đang hoạt động. InfoFX cam kết cung cấp thông tin thị trường nhanh nhất đến tất cả nhà đầu tư.

Thứ hai, sau khi xác định sàn môi giới muốn tìm hiểu, trader nên truy cập vào các mạng lưới mạng xã hội chính (Facebook, Instagram, Website, v.v) của sàn đó để hiểu rõ hơn về quy trình hoạt động. Đối với các sàn uy tín, hầu như đều có các trang web và thông tin minh bạch, nhằm đảm bảo chất lượng và lòng tin với trader.

Nhận định đúng thông tin bằng cách nào?

Bên cạnh những trang web và mạng xã hội chính, nhiều nhà đầu tư có thói quen theo dõi và cập nhật thị trường trên các phương tiện truyền thông quốc gia. Tất nhiên, điều này hoàn toàn có cơ sở bởi danh tiếng và độ phủ của các kênh truyền hình mang lại. Song, vẫn có không ít trường hợp thông tin về các khía cạnh quốc tế nói chung và ngành công nghiệp tài chính nói riêng bị dẫn dắt “quá đà”.

Hơn hết, các chuyên gia phân tích tài chính, các trang web uy tín đáng giá sàn mới thật sự là nơi cung cấp chi tiết và đầy đủ nhất mọi thông tin mà nhà đầu tư cần. Chính vì vậy, hãy chọn lọc và tiếp nhận thông tin trên các nền tảng uy tín, thuộc chuyên ngành để có cái nhìn khách quan và cụ thể hơn. Từ đó, các trader mới có thể đưa ra những những định khách quan, tránh rơi vào chiêu trò của các đối thủ cạnh tranh và có cho mình chiến lược đầu tư thông minh lâu dài.

 

 

Thu Trang

Bạn đang đọc bài viết "Cần Lưu Ý Các Tiêu Chí Gì Khi Đánh Giá Sàn?" tại chuyên mục Kinh Tế - Thị Trường.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục