Bí quyết săn mây tại Đà Lạt

22/10/2020 15:40

Chơi vơi giữa mây trời lãng đãng, hòa mình vào khung cảnh thơ mộng của núi rừng Đà Lạt (Lâm Đồng) là trải nghiệm khó quên của bất kỳ tín đồ xê dịch nào.

Mù Cang Chải nằm cách Hà Nội khoảng 280km, mỗi mùa lúa chín nơi đây đón tiếp hàng chục nghìn du khách từ khắp các miền Tổ quốc tới tham quan. Mù Cang Chải cũng là điểm trung gian trên rất nhiều hành trình phượt thú vị khác.

Mù Cang Chải vàng rực một màu lúa

Bên cạnh đó, Khoảng tháng 5-6 là mùa đổ nước, khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống những ngọn núi thì nước được dẫn từ trên núi vào các ruộng bậc thang. Nước tràn vào các thửa ruộng làm cho đất khô cằn trở nên mềm hơn và nở ra giúp bà con có thể cấy lúa. Đây cũng là thời điểm bà con bắt đầu xuống đồng cày cấy chuẩn bị cho một vụ mùa mới.

Chính vì thế ở các ruộng bậc thang miền núi phía Bắc, lúa chỉ có thể trồng được một vụ. Những bậc thang loang loáng nước trong nắng chiều tạo nên một vẻ đẹp khiến cho bao du khách phải ngỡ ngàng.Bên cạnh đó, Khoảng tháng 5-6 là mùa đổ nước, khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống những ngọn núi thì nước được dẫn từ trên núi vào các ruộng bậc thang. Nước tràn vào các thửa ruộng làm cho đất khô cằn trở nên mềm hơn và nở ra giúp bà con có thể cấy lúa. Đây cũng là thời điểm bà con bắt đầu xuống đồng cày cấy chuẩn bị cho một vụ mùa mới.

Trong một vài năm trở lại đây, cùng với sự thuận lợi hơn về việc đi lại, cùng với ruộng bậc thang Mù Cang Chải được công nhận là danh thắng Quốc gia, số lượng khách du lịch đến với Mù Cang Chải ngày càng đông. Chính bởi những yếu tố này cùng với định hướng phát triển du lịch cộng đồng, rất nhiều homestay ở Mù Cang Chải ra đời để phục vụ nhu cầu của du khách: ngắm ruộng bậc thang, ngủ nhà sàn và thưởng thức đặc sản địa phương.

Một số hình ảnh Mù Cang Chải thời điểm lúa chín vàng:Mù Cang Chải vàng rực một màu lúa

Mù Cang Chải vàng rực một màu lúaMù Cang Chải vàng rực một màu lúaMù Cang Chải vàng rực một màu lúaMù Cang Chải vàng rực một màu lúaMù Cang Chải vàng rực một màu lúa
Cảnh sắc núi rừng Tây Bắc làm say đắm những cái nhìn không sao quên được.Ảnh Nguồn internet
Mù Cang Chải vàng rực một màu lúaMù Cang Chải vàng rực một màu lúaMù Cang Chải vàng rực một màu lúaMù Cang Chải vàng rực một màu lúa
Mùa lúa chín vàng tỏa mùi thơm của lúa làm ngất ngay bao nghệ sĩ nhiếp ảnh. Đây cũng là thời điểm các nghệ sĩ nhiếp ảnh và khách du lịch các nơi đổ về tham quan ngắm cảnh đẹp. Ảnh nguồn internet

 

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết săn mây tại Đà Lạt" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục