Ấm lòng những chuyến hàng hỗ trợ nông sản giúp người dân vùng dịch Hải Dương

27/02/2021 11:38

Những ngày qua, dù ngày hay đêm, những chuyến xe chở hàng tấn nông sản của người dân ở Hải Dương vẫn liên tiếp đổ về Hà Nội. Không quản ngại khó khăn, những tấm lòng hảo tâm đã cùng nhau nhập và mở điểm bán nhằm giải cứu nông sản.

 Từ ngày 23/2 - 28/2, Đoàn Thanh niên - Hội phụ nữ Trung đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội , nhóm Ước mơ cho em, Quỹ Kết nối từ tâm phát động phong trào “Triệu bữa ăn xanh - Hải Dương an lành” nhằm gây quỹ mua nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết cho người dân trong vùng phong tỏa tại Hải Dương.
 
Vì vậy, đoàn tình nguyện đã nhập nhiều tấn rau, củ, quả ở Hải Dương chở lên Hà Nội để bán gây quỹ.
 Người dân tập trung để mua rau củ quả.
 Chiến sĩ cảnh sát cơ động đưa tận tay thực phẩm cho người dân.
 
 Ấm lòng chuyến hàng giải cứu được chốt bán tại điểm khu đô thị Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội).
 Toàn bộ số tiền bán được sẽ gây quỹ từ thiện.
 Để chung tay giúp người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản, một hộ gia đình tại Hà Nội đã mở điểm nhập và giải cứu nông sản cho bà con vùng dịch tại địa chỉ 38 Giải Phóng, Hà Nội.
 Trong đêm 21/2, rạng sáng 22/2, 3 xe chở tất cả hơn 30 tấn rau củ quả bao gồm su hào, bắp cải, cà chua, ổi từ vùng dịch Hải Dương đã cập bến tại Hà Nội.
Các chuyến xe chở rau củ nông sản này đều được chính quyền Hải Dương hỗ trợ đầy đủ về mặt kiểm dịch, khử khuẩn, đủ điều kiện để xuất ra khỏi địa phương.
 Cà chua được bỏ vào sọt.
Trong vài ngày vừa qua, chiến dịch giải cứu nông sản sạch cho bà con vùng dịch Hải Dương đã giúp tiêu thụ khoảng hơn 80 tấn rau củ, thu về hơn 55 triệu đồng. Số tiền này sẽ được bàn giao đầy đủ về cho bà con nông dân tại Hải Dương.
Những chuyến giải cứu nông sản xuyên đêm giúp bà con vùng dịch Hải Dương.
Anh Minh Hùng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) mua 15kg rau củ các loại tại điểm bán. "Tôi ghé vào mua mỗi thứ một túi để về ăn tại gia đình và chia cho gia đình hai bên nội ngoại một chút. Biết là lượng mua như thế này hơi nhiều nhưng mình mua ủng hộ bà con là chính" - anh Hùng nói.
Để thực hiện giải cứu nhanh, điểm bán không bán lẻ mà chỉ bán theo túi, vì thế người dân mua một lúc hàng chục kg để vừa ăn, vừa chia cho người thân.
Giá bán của các loại rau củ được đánh giá là rẻ và mang tính ủng hộ, giải cứu là chính. Cụ thể, bắp cải giá 60.000 đồng/ túi/ 10kg, su hào 70.000 đồng/ túi/ hơn 20kg, cà rốt 70.000 đồng/ túi 11-12kg, hành khô 50.000 đồng/5kg, ổi giá 50.000 đồng/10kg.
Mặc dù đã về khuya nhưng người dân xếp hàng chờ mua nông sản giải cứu vẫn rất đông, nhiều người rảnh tay tình nguyện giúp nhóm cùng vận chuyển, sắp xếp rau củ từ trên xe xuống.
Đây là hành động thiết thực và có ý nghĩa hướng về bà con nông dân tại Hải Dương, những người đang bị dịch COVID-19 tàn phá nặng nề. Không chỉ vậy, những tấm lòng của người dân Hà Nội cũng đáng quý khi nhiều người liên tục theo dõi thông tin từ mạng xã hội để tìm tới mua hàng ủng hộ.

Nhiều người ủng hộ đã mua cả trăm suất giải cứu Nông sản Hải Dương

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương, hiện nay tại tỉnh có 17 doanh nghiệp trong lĩnh vực trồng trọt (chủ yếu là chế biến nông sản); lĩnh vực chăn nuôi 120 doanh nghiệp (chủ yếu là sản xuất thức ăn chăn nuôi, và 3 công ty sản xuất giống lợn, 4 công ty sản xuất giống gia cầm); lĩnh vực thủy sản 7 doanh nghiệp (trong đó có 5 doanh nghiệp sản xuất thức ăn thủy sản).

Do tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội dẫn đến các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp ở Khu Công nghiệp Tân trường và Đại An thuộc huyện Cẩm Giàng thiếu lao động để tổ chức sản xuất. Trong khi đó, công nhân đang nghỉ không được đến công ty làm việc trở lại mặc dù xét nghiệm SARS–CoV-2 và có kết quả âm tính.

 

Nguồn https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/am-long-nhung-chuyen-hang-ho-tro-nong-san-giup-nguoi-dan-vung-dich-hai-duong-101950.html

Bạn đang đọc bài viết "Ấm lòng những chuyến hàng hỗ trợ nông sản giúp người dân vùng dịch Hải Dương" tại chuyên mục Nhân Ái.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Trung tâm phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website https://vietnamhuongsac.vn/ theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục